12/10/2011 15:41 GMT+7

Iraq: tấn công cảnh sát trên toàn thủ đô, 17 người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất 17 người chết và 70 người khác bị thương trong hàng loạt vụ tấn công bằng bom nhằm vào cảnh sát Iraq trên toàn thủ đô Baghdad vào hôm nay 12-10.

jjeYTtor.jpgPhóng to

Những vụ tấn công bằng bom nhằm vào cảnh sát trên toàn thủ đo Baghdad - Ảnh: Reuters

Một kẻ tấn công đã đâm chiếc xe hơi chở đầy bom vào đồn cảnh sát tại quận Alwiya ở trung tâm thủ đô khiến sáu người thiệt mạng, trong đó có bốn cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát ở quận Hurriya miền đông bắc Baghdad, một kẻ đánh bom đã cho nổ chiếc xe của mình khiến ít nhất năm người thiệt mạng. Cũng tại quận này, một vụ tấn công bằng bom đặt bên lề đường nhằm vào một nhóm cảnh sát tuần tra, khiến một thường dân thiệt mạng và 12 người khác bị thương, trong đó phần lớn là cảnh sát.

Vụ tấn công khác bằng xe chứa bom nhằm mục tiêu đồn cảnh sát quận Ilaam ở miền nam thủ đô khiến ba người thiệt mạng. Tại quận Washash ở tây Baghdad, một quả bom phát nổ đúng lúc có đoàn cảnh sát tuần tra đi ngang, giết chết hai cảnh sát và làm bảy người bị thương.

Các phần tử nổi dậy ngày càng nhắm vào lực lượng cảnh sát và các trụ sở chính quyền địa phương bên ngoài thủ đô nhằm cố gắng chứng tỏ chính quyền của Thủ tướng Nuri al - Maliki không đủ khả năng bảo vệ an ninh cho đất nước khi quân đội Mỹ rút đi.

Đầu tuần này, 10 người đã thiệt mạng trong ba vụ tấn công bằng chất nổ tại quận Washash.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Iraq tấn công Baghdad