07/10/2011 09:44 GMT+7

Gaddafi kêu gọi người dân Libya biểu tình

H.MINH
H.MINH

TTO - Ngày 6-10, đài truyền hình Arrai TV có trụ sở tại Libya đã phát đi một đoạn băng ghi âm được cho là của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi trong đó ông kêu gọi người dân nước này hãy tập hợp “hàng triệu người” để xuống đường biểu tình.

0oMq6LKp.jpgPhóng to
Thị trấn Sirte đã biến thành vùng chiến sự - Ảnh: Reuters

Ông Gaddafi cho rằng Hội đồng chuyển đổi quốc gia (NTC), hiện là lực lượng chính trị đang nắm quyền lãnh đạo đất nước sau khi quân nổi dậy tiến vào thủ đô Tripoli vào cuối tháng 8, không có quyền hợp pháp điều hành quốc gia vì nó không được người dân bầu ra.

Trong bài phát biểu, ông kêu gọi người dân Libya “hãy tập hợp hàng triệu người ở tất cả thành phố, làng mạc và ốc đảo”. “Hãy can đảm lên, hãy đứng lên, bước ra đường phố. Giơ cao lá cờ xanh trên bầu trời... Tình hình Libya lúc này là không thể chấp nhận được”, ông Gaddafi nói.

Hãng tin Anh Sky News nói bài phát biểu của ông Gaddafi được ghi âm với chất lượng âm thanh kém và không thể xác định chính xác có phải là giọng nói của ông hay không.

Các lực lượng nổi dậy, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của không quân các nước NATO, đã giành quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ Libya và buộc nhà lãnh đạo Gaddafi cùng hai con trai của ông phải sống trong tình trạng lẩn trốn.

Cho tới nay, ông Gaddafi đã có vài bài phát biểu qua đài truyền hình Arrai và cố gắng kêu gọi sự ủng hộ dành cho ông.

Hiện chiến sự vẫn còn diễn ra ở hai thị trấn ủng hộ ông Gaddafi, thị trấn quê hương ông Sirte, cách Tripoli 400 km về phía đông nam, và thị trấn Bani Walid, cũng ở đông nam thủ đô.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên