21/08/2011 09:41 GMT+7

Động đất 7,5 độ Richter ở quốc đảo Vanuatu

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Tại quốc đảo Vanuatu ở tây nam Thái Bình Dương đã xảy ra một trận động đất 7,5 độ Richter vào rạng sáng hôm nay 21-8.

AFP dẫn thông tin từ cơ quan khảo sát địa chất Mỹ USGS rằng trận động đất diễn ra lúc 4g sáng theo giờ địa phương, khoảng 0g giờ Việt Nam.

JBKlrPpa.jpgPhóng to

Cơn dư chấn 7 độ richter xảy ra ngay sau đó một tiếng - Ảnh: AFP

Tâm chấn có độ sâu 40km ở ngoài khơi đảo quốc này. Khu vực động đất cách thủ đô Port-Vila của đảo quốc 60km về hướng tây nam.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương có trụ sở tại Hawaii không phát đi cảnh báo sóng thần nào. Tuy nhiên, thông tin trên website của trung tâm cho biết có thể xảy ra nhiều đợt sóng lớn xung quanh khu vực động đất khoảng 100km.

Hiện chưa có báo cáo thương vong, nhưng một quan chức văn phòng kiểm soát thiên tai Vanuatu cho biết đã xảy ra một số thiệt hại nhỏ tại miền nam và những khu vực quanh thủ đô.

Một tiếng sau đó đã xảy ra cơn dư chấn 7 độ Richter cũng tại khu vực này, nhưng có độ sâu gần 30km. Quốc đảo Vanuatu gồm 83 đảo nhỏ, nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương là khu vực thường xảy ra các hoạt động địa chấn.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên