18/08/2011 09:30 GMT+7

Bộ trưởng nông nghiệp Brazil từ chức vì cáo buộc tham nhũng

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Chính phủ của Tổng thống Brazil Dilma Rousseff lại đứng trước khó khăn mới khi Bộ trưởng nông nghiệp Wagner Rossi đệ đơn từ chức hôm nay 18-8.

TKZ7zRnV.jpgPhóng to

Bộ trưởng Wagner Rossi - Ảnh: Reuters

“Trong vòng 30 ngày qua, tôi đã đối mặt với làn sóng những cáo buộc sai lầm và vô căn cứ”, AFP trích thư từ chức của ông Rossi.

Ông Rossi là người mới nhất gia nhập danh sách hàng chục quan chức cấp cao của Brazil phải rời nhiệm sở kể từ tháng 6 đến nay, bao gồm cả Antonio Palocci - người đã từ chức ngày 7-6 vừa qua vì bị tố cáo lạm dụng quyền lực.

Ông Palocci, cựu bộ trưởng tài chính dưới thời Tổng thống Lula da Silva, bị cáo buộc đã tham ô một số tài sản lớn để thành lập công ty riêng.

Hồi tháng 7, Bộ trưởng giao thông Alfredo Nascimento và 30 quan chức khác đồng loạt từ chức vì bị tố cáo tham nhũng. Bộ trưởng quốc phòng Nelson Jobim cũng ra đi sau khi đưa ra lời chỉ trích chính phủ.

Tổng thống Rousseff chỉ vừa thay thế người tiền nhiệm Lula da Silva vào đầu năm nay. Kể từ khi nhậm chức, bà Rousseff đã phát động cuộc chiến chống tham nhũng, bắt đầu từ Bộ Du lịch và Bộ Giao thông. Đầu tháng này, cảnh sát Brazil đã ra lệnh bắt giữ 38 quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp bị nghi ngờ ăn chặn tiền công quỹ.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên