14/08/2011 13:24 GMT+7

Đội biệt kích Báo Tuyết giữ an ninh tại Tân Cương

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Trung Quốc Nhật báo ngày 13-8 đưa tin đội biệt kích Báo Tuyết - lực lượng chống khủng bố hàng đầu của Trung Quốc - đã được phái đến miền nam khu tự trị Tân Cương để bảo đảm an ninh sau nhiều cuộc bạo loạn liên tiếp xảy ra tại đây.

hyTa1O66.jpgPhóng to

Cảnh sát Tân Cương trong một buổi diễn tập - Ảnh: AP

Hàng nghìn người tham gia bạo động ở Trung QuốcLại bạo loạn ở Tân Cương: 4 người chếtBạo động ở miền nam Trung Quốc

Phát ngôn viên Lực lượng cảnh sát vũ trang nhân dân Tân Cương cho biết đội biệt kích đóng quân ở căn cứ Aksu, cách thành phố Kashgar 460km, là nơi xảy ra hai cuộc tấn công bạo lực, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng vào cuối tháng 7 vừa qua. Đội biệt kích Báo Tuyết sẽ gìn giữ an ninh tại thành phố Kashgar và Hotan.

Một nhiệm vụ khác của đội biệt kích ở Tân Cương là bảo vệ an ninh cho hội chợ triển lãm Trung Quốc - Á Âu sẽ diễn ra tại thủ phủ Urumqi từ ngày 1 đến 5-9.

Đầu tuần này, Bí thư thành ủy Urumqi đã đề xuất thành lập các đội tuần tra tại hơn 100 khu vực trọng yếu của thành phố để bảo đảm hội chợ sẽ diễn ra an toàn. Theo ông, một đội sẽ có khoảng 50 thành viên.

Đội biệt kích Báo Tuyết là lực lượng đặc biệt trực thuộc Lực lượng Cảnh sát Vũ trang nhân dân, có chức năng chống khủng bố, kiểm soát bạo động, phá bom, các vụ tấn công có con tin và nhiều hoạt động đặc biệt khác.

Đội này được thành lập năm 2002 và sau đó đã được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Chính phủ Trung Quốc lên án các vụ tấn công gây tại khu tự trị Tân Cương liên tiếp trong thời gian gần đây do một nhóm khủng bố đã được huấn luyện tại Pakistan thực hiện.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên