29/07/2011 14:21 GMT+7

Chỉ huy phe đối lập Libya thiệt mạng

 MỸ LOAN (THX, AFP, Reuters)
 MỸ LOAN (THX, AFP, Reuters)

TTO- Ngày 28-7, chủ tịch Hội đồng chuyển giao quốc gia phe đối lập Libya, ông Mustafa Abdel Jalil cho biết chỉ huy vũ trang phe đối lập Libya Abdel Fattah Younes và hai nhân viên phụ tá đã thiệt mạng do một nhóm vũ trang vô danh bắn chết.

Read this on Tuoitrenews.vn

ndyDjWqS.jpgPhóng to
Ông Abdel Fattah Younes, chỉ huy vũ trang phe đối lập Libya lúc còn sống - Ảnh: AFP

Ông Mustafa Abdel Jalil nói ông Younes bị bắn sau khi ông được triệu tập đến một ủy ban tư pháp của phe nổi dậy, cơ quan chuyên xem xét các hoạt động quân sự.

Ông Jalil cho biết phe đối lập đang điều tra về cái chết của Abdel Fattah Younes và đã bắt giữ một số nghi phạm. Ông Jalil nhấn mạnh: “Chính quyền Gaddafi gần đây từng có những tuyên bố mang tính đe dọa ông Abdel Fattah Younes trên báo chí”.

Phe đối lập tuyên bố để tang ba ngày cho ông Younes và các nạn nhân. Ông đưa ra lời cảnh báo đối với các nhóm cũng như tổ chức vũ trang và kêu gọi họ tham gia vào mặt trận phe đối lập hoặc gia nhập đội quân phòng thủ an ninh thành phố. Ông này cũng nhấn mạnh phe đối lập thừa khả năng chống lại những tổ chức này.

Trong một diễn biến khác, ngày 28-7, Ủy ban quốc phòng Hạ viện Anh cho biết chi phí cho các chiến dịch quân sự của nước này tại chiến trường Afghanistan ước tính đã vượt 18 tỉ bảng và chi phí cho các cuộc tấn công ở Libya vào khoảng 260 triệu bảng.

 MỸ LOAN (THX, AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên