22/07/2011 09:33 GMT+7

Đức, Pháp thỏa thuận cứu Hi Lạp

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Đức và Pháp đã phá vỡ được bế tắc với một thỏa thuận về gói cứu trợ thứ hai dành cho Hi Lạp, ngay trước khi hội nghị thượng đỉnh đồng euro bắt đầu ở Brussels, nhằm ngăn chặn nguy cơ lan rộng của cuộc khủng hoảng nợ công.

3fPlrc3L.jpgPhóng to

Tổng thống Pháp Sarkozy và Thủ tướng Đức Merkel đạt thỏa thuận sau bảy giờ tranh luận - Ảnh: Reuters

Reuters ngày 21-7 cho biết hai nhà lãnh đạo Đức và Pháp chỉ đạt được sự đồng thuận sau bảy giờ đàm phán tại Berlin. Chi tiết về các thỏa thuận không được công bố. Báo Wall Street Journal dẫn lời một quan chức châu Âu tiết lộ gói cứu trợ mới có quy mô tương tự gói cứu trợ 110 tỉ euro (156 tỉ USD) mà Hi Lạp đã nhận hồi tháng 5-2010.

Châu Âu cũng sẽ áp dụng một số biện pháp khẩn cấp khác để đảm bảo sự ổn định tài chính của Hi Lạp như mở rộng sự tham gia của khối tư nhân trong việc cứu trợ, sử dụng linh hoạt hơn quỹ cứu trợ của châu Âu, cải tổ hệ thống ngân hàng khu vực, áp thuế đối với các ngân hàng khu vực sử dụng đồng euro.

Một số chuyên gia tài chính khu vực dự báo gói cứu trợ mới nhiều khả năng sẽ chỉ giúp Hi Lạp trụ lại trong vòng vài tháng trước khi tiếp tục đối mặt với nguy cơ vỡ nợ. Hiện Athens đang gánh núi nợ lên tới 340 tỉ euro (485 tỉ USD).

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên