20/07/2011 21:06 GMT+7

Động đất tại Uzbekistan, gần 100 người thương vong

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Trận động đất mạnh 6,5-7 độ ríchte tại khu vực miền Đông Uzbekistan và Tây Nam Kyrgyzstan rạng sáng 20-7 đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

Read this on Tuoitrenews.vn

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 9,2 km, cách thủ đô Tashkent của Uzbekistan khoảng 235 km về phía Đông Nam đã tác động mạnh tới thung lũng Ferrgana) nằm giữa Uzbekistan, Tajikistan và Kyrgyzstan, khu vực đông dân cư nhất ở Trung Á với khoảng 200.000 người sinh sống. Chấn động kéo dài 15 giây đã làm làm rung chuyển và phá hủy nhiều toà nhà trong vùng.

TTXVN dẫn thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Uzbekistan cho biết hiện các cơ quan chức năng nước này đang khẩn trương khắc phục hậu quả. Các nhân viên cứu hộ và y tế đang khẩn trương tìm kiếm những người có thể còn kẹt trong các đống đổ nát.

Động đất cũng đã xảy ra tại các tỉnh khác của Uzbekistan gồm Andizhan, Tashkent, Namangan với cường độ dao động từ 4 - 5 độ ríchte. Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov đã chỉ thị các cơ quan chính phủ thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả động đất.

Trước đó, năm 2008, một trận động đất mạnh cũng đã làm 70 người Kyrgyzstan thiệt mạng. Năm 1996, thủ đô Tasken của Uzbekistan bị san phẳng bởi một trận động đất mạnh 7,5 độ ríchte.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên