10/07/2011 21:23 GMT+7

Nga: chìm tàu, 1 người chết, 88 người mất tích

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều nay 10-7 giờ Việt Nam, một con tàu hai tầng đã bị chìm tại sông Volga, Nga. Hãng tin RIA Novosti dẫn lời các nhà chức trách Nga cho biết vụ tai nạn làm 1 người chết và 88 người khác mất tích.

Trung tâm khẩn cấp vùng cho biết con tàu này mang tên Bulgaria của một công ty du lịch địa phương chở 173 người gồm 140 hành khách và 33 thủy thủ đoàn bị chìm khi đang trên đường từ Tatar đến Kazan (cách thủ đô Moscow gần 800 km). Khi tàu Bulgaria chìm, may mắn có một chiếc tàu khác đi ngang và cứu sống được 88 người.

Nguyên nhân vụ chìm tàu chưa được xác minh và Bộ giao thông Nga đã thành lập trung tâm để giải quyết vụ việc này. AP cho biết website chính thức của hãng tàu sở hữu Bulgaria viết rằng tàu do CH Czech đóng với sức chứa chỉ 140 người.

Cũng trong hôm nay 10-7, một vụ cháy nhà dưỡng lão đã xảy ra tại Ukraine làm 16 người thiệt mạng. RIA Novosti dẫn lời Bộ khẩn cấp Ukraine cho biết vụ cháy bắt nguồn từ một căn nhà gỗ rồi lan rộng và phải mất vài giờ mới dập được ngọn lửa.

Các nhà chức trách Ukraine cho biết: "Vụ cháy làm 16 người thiẹt mạng trong khi 11 người khác trong đó có 2 nhân viên phục vụ đã được cứu sống. Những người này đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ngộ độc khí CO. Ba trong số này ở trong tình trạng rất nguy cấp".

Nguyên nhân vụ cháy được cho là bất cẩn trong củi lửa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên