09/07/2011 00:05 GMT+7

Đảng Dân chủ đòi giải tán Puea Thai

TR.PHƯƠNG
TR.PHƯƠNG

TT - Sau thất bại trong cuộc bầu cử, Đảng Dân chủ của Thái Lan hôm 8-7 tuyên bố sẽ yêu cầu tòa án giải tán Đảng Puea Thái của nữ thủ tướng tương lai Yingluck Shinawatra vì vi phạm hiến pháp khi cho phép các chính trị gia bị cấm tham gia chiến dịch tranh cử.

Thông tấn xã Thái Lan dẫn lời ông Wirat Kalayasiri, trưởng nhóm pháp lý của Đảng Dân chủ, khẳng định cựu thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, Jaturon Chaisaeng và các thành viên khác của Đảng Thai Rak Thai đã bị giải tán có can thiệp vào công việc của Đảng Puea Thai, cụ thể là chiến dịch tranh cử vừa qua.

“Chúng tôi đã yêu cầu Ủy ban bầu cử yêu cầu Tòa án hiến pháp giải tán Đảng Puea Thai” - ông Wirat Kalayasiri tuyên bố. Tuy nhiên quá trình pháp lý dự kiến có thể kéo dài vài tháng và sẽ khó ảnh hưởng đến sự kiện bà Yingluck nhậm chức.

Cùng ngày, bà Yingluck đã lên tiếng bác bỏ các tuyên bố vô căn cứ về việc bà bay sang Hong Kong gặp gỡ anh trai Thaksin để bàn về việc tổ chức nội các tương lai.

Trả lời phỏng vấn Reuters, bà Yingluck cho biết sẽ thả nổi đồng baht theo sự chi phối của thị trường. “Chúng tôi không có ý định kiểm soát đồng baht” - bà nhấn mạnh. Ngoài ra, bà cũng cho biết ý định sẽ thúc đẩy tư nhân hóa các công ty nhằm nâng cao tính cạnh tranh.

TR.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên