02/07/2011 10:51 GMT+7

Nga trình diễn tàu tàng hình mới

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Triển lãm hải quân quốc tế tổ chức có sự góp mặt của 400 công ty từ 29 nước trên thế giới sẽ diễn ra từ ngày 29-6 đến 3-7 tại Saint Petersburg, RIA Novosti đưa tin.

qrhV2T7J.jpgPhóng to
Các tàu tuần tra biển của hãng Almaz (Nga)

Các quốc gia tham dự hứa hẹn sẽ mang đến những tàu chiến hiện đại nhất, trong đó nước chủ nhà Nga lần đầu tiên trình làng loại hộ tống hạm nhỏ lớp Steregushchy kiểu mới nhất.

Các tàu chiến lớp Steregushchy trang bị công nghệ tàng hình giúp giảm độ bộc lộ radar, có thể được triển khai chống lại cả tàu nổi và tàu ngầm, tấn công máy bay và hỗ trợ đổ bộ vào đất liền.

Kể từ khi đưa phiên bản đầu tiên vào phục vụ hạm đội Baltic năm 2008, đến nay hải quân Nga đã lên kế hoạch đóng tới 30 tàu chiến loại này để tuần tra vùng duyên hải cũng như đảm bảo an toàn cho các tuyến vận chuyển dầu mỏ và khí đốt tại biển Baltic và biển Đen.

Màn trình diễn tàu Steregushchy nằm trong chương trình của triển lãm, có sự tham gia của 15 tàu chiến thuộc biên chế hải quân Nga và 3 tàu chiến của Mỹ, Đức, Hà Lan.

Hiện Hải quân Algeria đã chính thức đặt mua 2 tàu chiến lớp Tiger - phiên bản xuất khẩu của tàu Steregushchy - tiếp sau hợp đồng mua tàu ngầm Kilo hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu tuần tra bờ biển của nước này.

IKGHmht5.jpgPhóng to
Tàu chiến Volgodonsk của Nga
Xy01SLjS.jpg
Tàu đệm hơi SPV Mirage
PcEShbmd.jpg
Tàu hộ tống Soobrazitelny
ikhOqhLw.jpg
Ngư lôi TE-2 (trái) và máy vận chuyển thợ lặn Sirena-UME
oHM2ikDW.jpg
Trực thăng chiến đấu K-52 Alligator
lx8yeaQ9.jpg
Tàu khu trục Đức Hamburg - Ảnh: RIA Novosti
XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên