24/06/2011 17:18 GMT+7

Hong Kong và Việt Nam có số triệu phú tăng nhanh nhất châu Á

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TTO - Một cuộc khảo sát được công bố ngày 23-6 cho thấy lần đầu tiên ở châu Á có nhiều triệu phú hơn châu Âu.

BrZfco6s.jpgPhóng to
Ảnh minh họa - Ảnh: AFP

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy hiện có 3,3 triệu người châu Á có tài sản để đầu tư ở mức 1 triệu USD hoặc hơn - không tính đến nhà ở chính của họ. Con số này vượt qua con số 3,1 triệu người ở châu Âu và đang tiến nhanh tới con số 3,4 triệu người siêu giàu ở Bắc Mỹ.

Bên cạnh đó, châu Á có 3% số triệu phú trẻ từ 30 tuổi trở xuống, cao hơn các khu vực khác trên thế giới cộng lại với 2% triệu phú trẻ. Kết quả này, theo AP, giải thích tại sao các nền kinh tế châu Á phát triển nhanh chóng hơn các quốc gia phát triển.

Đây là một cuộc khảo sát thường niên do Công ty Quản lý tài sản toàn cầu Merrill Lynch thực hiện cùng Hãng tư vấn Capgemini, hãng tư vấn cho khách hàng về cách thức quảng bá sản phẩm tới những cá nhân được gọi là có tổng tài sản với giá trị cao.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy sáu trong 10 nền kinh tế có số triệu phú tăng nhanh nhất ở châu Á, dẫn đầu là Hong Kong và Việt Nam với số triệu phú đều tăng 33% kể từ năm ngoái, trong khi đó các nền kinh tế Ấn Độ, Sri Lanka, Indonesia và Singapore cũng có số triệu phú tăng rất nhiều.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ấn Độ lọt vào top 12 nước có nhiều triệu phú nhất thế giới. Trong khi đó, theo thống kê năm 2007, châu Âu có nhiều triệu phú hơn châu Á.

Trong năm 2010, tài sản của các triệu phú châu Á tăng thêm đến 12%, lên đến 10,8 nghìn tỉ USD, trong lúc cả Mỹ và Canada chỉ tăng 9%, đạt 11,6 nghìn tỉ USD. Theo dự đoán, trong giai đoạn 2010-2015, giá trị tài sản tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng 11,4%/năm, trong khi mức bình quân thế giới 5,9% và khu vực này sẽ chiếm 23% giá trị tài sản thế giới vào năm 2015.

Mặc dù thu nhập hằng năm ở nhiều nền kinh tế châu Á vẫn ở mức rất thấp, chẳng hạn thu nhập bình quân một người Trung Quốc là 3.600 USD/năm, nhưng theo giới phân tích, chỉ trong vài năm nữa châu Á sẽ vượt qua cả Mỹ về số triệu phú để trở thành châu lục có nhiều triệu phú nhất thế giới.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên