17/06/2011 11:35 GMT+7

Pháp: 7 trẻ em nhập viện vì thịt bò nhiễm E.Coli

XUÂN TÙNG 
XUÂN TÙNG 

TTO - Ngày 16-6, chính quyền thành phố Lille (Pháp) xác nhận đã phải cấp cứu 7 trẻ em bị nhiễm khuẩn E.Coli sau khi ăn thịt bò xả đông.

yNeq5WuN.jpgPhóng to

Thịt bò Steak Country được xác định là nguồn gốc vi khuẩn - Ảnh: CNN

CNN dẫn lời cơ quan y tế vùng Nord-Pas-de-Calais cho biết các trẻ em tuổi từ 2-8 đã mắc phải hội chứng tăng ure huyết - huyết khó đông (HUS) gây ra bởi một chủng E.coli hiếm gặp, tương tự như các trường hợp nhiễm E.Coli tại châu Âu trong đợt bùng phát dịch vừa qua. Hiện các em đã qua tình trạng nguy kịch và sức khỏe đã ổn định.

Các quan chức Pháp nói rằng, 5 trong số 7 em này đã ăn thịt bò nhãn hiệu Steak Country bán ở các siêu thị Lidl của Đức và công ty SEB của Pháp sản xuất. Siêu thị Lidl đã thu hồi các sản phẩm thịt bò này khỏi các chi nhánh ở Pháp theo lệnh của nhà chức trách.

Người phát ngôn Bộ Y tế Pháp Joelle Perrin đã loại trừ khả năng vụ việc có liên quan đến cuộc khủng hoảng vi khuẩn E.Coli tại Đức, cho biết vi khuẩn E.Coli được tìm thấy không phải là loại E.Coli được tìm thấy trong giá đỗ ở Đức.

Công ty SEB nói đã thu hồi khoảng 10 tấn thịt có xuất xứ từ nhiều quốc gia EU như Đức, Bỉ, Hà Lan và hiện đang điều tra nguồn gốc chính xác của số thịt nhiễm khuẩn. Giám đốc điều hành SEB Guy Lamorlette khẳng định số thịt trên đã được kiểm tra kỹ lưỡng và cho rằng việc nấu chín không kỹ có thể là nguyên nhân.

Cho đến nay, dịch E.Coli tại châu Âu đã giết chết 38 người, đa số là người Đức, và gây bệnh cho 3.300 người tại 16 nước.

XUÂN TÙNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên