13/06/2011 07:08 GMT+7

Tàu chiến Mỹ USS Chung Hoon tới biển Đông

M.LOAN
M.LOAN

TT - Hải quân Mỹ đã điều một trong những tàu chiến hiện đại nhất của họ đến biển Đông và biển Sulu phía tây Philippines để theo dõi các hoạt động tự do hàng hải trong khu vực.

* Đài Loan sẽ đưa tàu và xe tăng đến biển Đông

Read this on Tuoitrenews.vn

l8JI5fON.jpgPhóng to
Tàu khu trục USS Chung Hoon - Ảnh: US Navy

Báo Philippine Star cho biết tàu USS Chung Hoon là tàu khu trục mang tên lửa đã được lệnh đến biển Đông và biển Sulu hồi đầu tuần. “Tàu sẽ đi ở các vùng nước mà Mỹ cho rằng là vùng biển quốc tế để khẳng định quyền tự do qua lại và chứng minh cộng đồng quốc tế không chấp nhận các tuyên bố đơn phương đi ngược với quyền tự do qua lại đó”.

Đại sứ quán Mỹ ở Manila cho biết tàu USS Chung Hoon là một trong các tàu chiến của hải quân Mỹ được mời tham gia cuộc tập trận thường niên Mỹ - Philippines (CARAT) trong khuôn khổ hiệp định quốc phòng song phương.

* Ngày 12-6, cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết sẽ điều tàu mang tên lửa Seagull 47 tấn đến biển Đông và xe tăng đến một quần đảo đang tranh chấp chủ quyền trong khu vực.

AFP dẫn nguồn từ cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết tuyên bố trên được đưa ra do chính quyền lãnh thổ này đang quan ngại lực lượng tuần duyên Đài Loan không được trang bị vũ khí đầy đủ để giải quyết những xung đột tiềm ẩn trên biển Đông.

M.LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên