02/05/2011 09:54 GMT+7

Tìm thấy hộp đen máy bay rơi khiến 228 người chết

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 1-5, cơ quan điều tra Pháp cho biết đã tìm thấy một trong hai chiếc hộp đen của chiếc máy bay Air France bị rơi ngoài khơi bờ biển Brazil năm 2009 khiến toàn bộ 228 người chết.

Hãng Air France đã gọi đây là một phát hiện “vô cùng quan trọng”.

Cục Điều tra và Phân tích của Pháp (BEA) thông báo hộp đen “trong tình trạng tốt” sau khi được một tàu ngầm không người lái vớt lên. Hiện chiếc hộp đen đã được đưa về Paris để phân tích.

y7eSIhpJ.jpgPhóng to

Hình ảnh vỏ hộp đen chụp bởi robot ngày 27-4 Ảnh: CNN

Các chuyên gia nhận định chiếc hộp đen - vốn có nhiệm vụ ghi lại cuộc đối thoại trong khoang lái - là hi vọng duy nhất để khám phá ra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Tuy nhiên CNN dẫn lời một chuyên gia hàng không Anh bày tỏ sự nghi ngờ liệu chiếc hộp đen có còn sử dụng được sau khi đã trải qua mấy chục tháng dưới đáy biển ở độ sâu 2.000 - 4.000m, chưa tính đến tác động ăn mòn của nước biển.

Chuyến bay Air France 447 đi Paris đã mất tích sau khi đi qua một trận bão lớn, chỉ 4 giờ sau khi cất cánh từ Rio de Janeiro. Vụ việc vẫn còn là một bí ẩn, bởi hiện trường vụ tai nạn nằm xa ngoài khơi khiến việc tìm kiếm mảnh vỡ và thi thể các nạn nhân là vô cùng khó khăn.

Chuyển sang tìm kiếm hộp đen dưới đáy biểnMáy bay có thể đã vỡ trên không trungBrazil: mảnh vỡ trên biển không phải của máy bay mất tích!Nhiều người nổi tiếng đã bay chuyến 447Người còn sống và người đã khuấtTìm thấy thi thể nạn nhân trên máy bay mất tíchTìm thấy mảnh đuôi máy bay mất tích và 24 thi thể

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên