22/03/2011 09:45 GMT+7

Con trai út Gaddafi thiệt mạng?

H.MINH
H.MINH

TTO - Báo chí nước ngoài ngày 22-3 đưa tin Khamis Gaddafi - con trai thứ sáu và là con trai út của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tại Tripoli.

Read this on Tuoitrenews.vn

Sydney Morning Herald cho biết Khamis, 27 tuổi, chỉ huy tiểu đoàn Khamis đóng vai trò chủ lực trong các cuộc tấn công và truy kích quân nổi dậy, đã thiệt mạng tối 19-3.

Theo thông tin từ kênh truyền hình Algeria TV, Khamis bị bỏng nặng và qua đời ở bệnh viện sau khi lao máy bay vào khu tổ hợp Bab al-Aziziya ở Tripoli, nhưng phía chính quyền Libya phủ nhận tin này.

6I5eMO4V.jpgPhóng to

Xe tăng của lực lượng ủng hộ ông Gaddafi bị phá hủy sau một đợt không kích của liên quân - Ảnh: Reuters

Tối ngày 21-3, Reuters cho biết giao tranh giữa máy bay tiêm kích, ném bom của liên quân và lực lượng phòng không quốc gia Libya tiếp diễn trong đêm thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên, theo lời tướng Mỹ Carter Ham - người đứng đầu lực lượng Hoa Kỳ trong chiến dịch tấn công Libya, nói với các phóng viên ở Washington, ông cho rằng “trừ khi không có những sự kiện bất thường hoặc không lường trước, chúng ta có thể chứng kiến các đợt tấn công giảm bớt”, nhưng tướng Ham cũng cảnh báo “chúng tôi có khả năng tiến hành các chiến dịch tổng lực như trong giai đoạn đầu, nếu như cần thiết”.

Washington, lo lắng vì khả năng bị lôi kéo vào một cuộc chiến khác sau những chiến dịch kéo dài tại Iraq và Afghanistan, đã đặt ra giới hạn cho hành động của chính mình trong nỗ lực lật đổ chính phủ Gaddafi, còn Pháp nói ngày 21-3 rằng họ hy vọng chính quyền hiện giờ sẽ sụp đổ bởi các tác động từ bên trong.

Chính quyền Libya hiện vẫn đang đứng vững và truyền hình quốc gia cho biết một số khu vực tại Tripoli đã bị tấn công nhưng “những cuộc tấn công đó không khiến người dân Libya hoảng sợ”.

Nguy cơ nào cho cuộc chiến Libya?Liên quân không kích Libya lần 2Gaddafi thề trả đũa liên quânMuammar Gaddafi: Libya sẵn sàng cho cuộc chiến lâu dài

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên