16/03/2011 09:53 GMT+7

Nữ sinh Nhật ở Mỹ tìm thấy gia đình nhờ YouTube

H.MINH
H.MINH

TTO - Akiko Kosaka, một sinh viên người Nhật đang học ở Đại học bang California, Riverside, đã mất hết hy vọng về gia đình cô sống ở Minami Sanriku, ngôi làng đánh cá có hơn một nửa trong số 17.000 cư dân đã mất tích sau trận động đất và sóng thần tuần trước.

gEdRDIIp.jpgPhóng to
Akiko Kokasa đã tìm thấy gia đình qua YouTube - Ảnh: CNN

Trong ba ngày liền, cô lục tung internet và nhận được một thư điện tử cho biết em gái út của cô, Yukako, 13 tuổi, đã an toàn và hiện tạm trú tại trường cấp hai của em. Nhưng còn cha mẹ, ông bà và người chị gái, tất cả đều sống dưới một mái nhà thì chưa có tin tức.

Khi thị trưởng thị trấn xuất hiện trên truyền thông và nói ông chỉ thoát chết trong gang tấc sau trận sóng thần, Kosaka sợ rằng điều tồi tệ nhất đã xảy ra, vì tiệm dược phẩm của cha cô ở gần tòa thị chính. “Tôi không nghĩ rằng họ còn sống”, Kosaka, 20 tuổi, nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn đầy nước mắt ngày 15-3. “Tôi đã khóc trong ba ngày".

Sau đó cô nhận được thông tin từ một người bạn ở Nhật về một đoạn băng 45 giây trên YouTube cho thấy căn nhà cô là căn duy nhất còn đứng vững giữa đống đổ nát. Đoạn băng quay cảnh chị gái cô giơ một tấm biển bằng tiếng Nhật viết “Tất cả chúng tôi đều an toàn”.

Kosaka cảm thấy nhẹ nhõm khi nghe tin đó, nhưng rồi lại lo lắng rất nhiều vì không tìm thấy nó trên mạng dù đã thức cả đêmđể lục tung youtube. Phải đến sáng thứ hai, Kosaka mới nhận được đường dẫn đoạn băng gửi từ Nhật Bản. Khi nhìn thấy căn nhà và gia đình mình lần đầu tiên, Kosaka đã khiến cả khu nhà trọ thức giấc. “Tôi hét lên, và gia đình chủ trọ đều thức dậy, họ sợ có điều xấu xảy ra. Họ hỏi tôi, và tôi nói: Gia đình tôi đều sống sót!”

Trong đoạn băng, chị gái 24 tuổi của cô, Shoko, đang đứng trên ban-công nhà, ngoài phòng ngủ của chính Kosaka và yêu cầu người quay phim cho cô em gái ở Mỹ thấy rằng gia đình đã an toàn. “Tôi không thể tin vào mắt mình. Đó là một điều kỳ diệu”, Kosako nói. Kể từ khi nhận được đường dẫn, cô đã xem đoạn băng ít nhất “50 lần” trong 24 tiếng đồng hồ.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên