01/03/2011 11:13 GMT+7

New Zealand: số người chết do động đất có thể lên 240 người

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng sớm nay 1-3 (giờ Việt Nam), New Zealand đã dành hai phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất 6,3 độ richter vừa qua, giữa lúc nhà chức trách nói số người chết có thể tăng lên 240 người.

New Zealand: 113 người chết, ít hy vọng tìm thấy người sống

Lễ mặc niệm bắt đầu lúc 12g51sáng 28-2 giờ địa phương (tức 6g51 sáng 1-3 giờ Việt Nam), thời điểm động đất xảy ra cách đây đúng một tuần.

Utogaf6X.jpgPhóng to

Thủ tướng John Key và người dân New Zealand tham gia lễ mặc niệm nạn nhân động đất ở Christchurch - Ảnh: AFP

Cho đến nay, số người chết đã tăng lên 154 người, nhưng các quan chức nói con số này có thể còn tăng cao, lên 240 người trong khi hàng chục người còn mất tích. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành nhưng thường xuyên bị gián đoạn bởi các dư chấn.

Theo BBC, thiệt hại kinh tế do trận động đất này gây ra có thể lên tới 20 tỉ đô la New Zealand (tương đương 15 tỉ USD).

Trước đó, Thủ tướng John Key hứa sẽ mở cuộc điều tra toàn diện trước các câu hỏi tại sao có quá nhiều tòa nhà đổ sập trong động đất.

Ông cũng thông báo sẽ chi gói trợ cấp ban đầu trị giá 120 triệu đô la New Zealand để trả lương cho những người đang không thể đi làm do sự tàn phá của động đất.

tJ28mhJc.jpgPhóng to
Thủ tướng John Key và phu nhân tại lễ mặc niệm - Ảnh: AFP

Hiện tại, nhóm cứu hộ đa quốc gia với hơn 600 nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích dưới đống gạch vụn của các tòa nhà bị sập.

Các kỹ sư nói cần phải phá bỏ ít nhất 1/3 công trình xây dựng tại trung tâm Christchurch cũng như hàng trăm căn nhà khác ở ngoại ô do chúng hư hại quá nặng, có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người dân.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên