21/02/2011 14:27 GMT+7

Ấn Độ tử hình kẻ đánh bom Mumbai

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa phúc thẩm Ấn Độ ngày 21-2 đã kết án tử hình tay súng duy nhất còn sống sót trong vụ đánh bom Mumbai năm 2008 khiến 166 người thiệt mạng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tay súng Ajmal Kasab, 22 tuổi, là một trong số 10 thanh niên Pakistan tham gia tấn công hai khách sạn hạng sang, một trung tâm của người Do Thái và một trạm xe điện ngầm đông đúc tại Mumbai - thủ đô tài chính của Ấn Độ, vào tháng 11-2008.

Vụ tấn công không chỉ gây thiệt hại nặng nề về nhân mạng - vật chất mà còn làm tổn hại đến các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ấn Độ và Pakistan.

SUFJCZeI.jpgPhóng to
Ajmal Kasab lúc tham gia tấn công Mumbai (ảnh trái) và trước tòa (ảnh phải) - Ảnh: AP, Reuters

Vào tháng 5 năm ngoái, một tòa án Ấn Độ đã tuyên Kasab các tội giết người, khủng bố và gây chiến chống Ấn Độ, tuy nhiên y đã kháng án.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 21-2, thẩm phán Ranjana Desai và R.B. More nói việc Kasab bị tuyên án tử hình là thích đáng.

“Kasab đã nhẫn tâm giết những người vô tội. Anh ta cực kỳ ngoan cố và không hề tỏ ra ăn năn. Anh ta là một mối đe dọa với xã hội”, các thẩm phán nói, AP trích dẫn.

Theo luật Ấn Độ, Kasab vẫn còn cơ hội kháng án lên tòa án cấp cao nhất của Ấn Độ là tòa án tối cao, sau đó xin chính phủ Ấn Độ được hưởng chính sách khoan hồng. Nếu làm theo quy trình này, anh ta sẽ có cơ hội sống thêm nhiều năm, thậm chí vài chục năm, trong nhà tù dành cho những người bị tử hình.

Lần gần đây nhất Ấn Độ thi hành án tử hình là vào năm 2004, kẻ bị tử hình là một gã đàn ông bị kết tội cưỡng hiếp và sát hại một nữ sinh.

Khủng bố kinh hoàng ở Ấn Độ: 125 người chết, 327 người bị thươngMumbai - tình hình đã được kiểm soátBộ trưởng Nội vụ Ấn Độ từ chứcVụ tấn công tại Mumbai: đã có cảnh báo trướcẤn Độ: bắt thêm hai nghi can tấn công Mumbai Ấn Độ cung cấp bằng chứng vụ Mumbai cho Pakistan

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên