20/02/2011 12:14 GMT+7

Taliban tấn công ngân hàng Afghanistan, 38 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các phần tử nổi dậy Taliban đã tấn công một chi nhánh Ngân hàng Kabul tại thành phố Jalalabad (Afghanistan), làm ít nhất 38 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra trưa 19-2, thời điểm rất đông người dân tới ngân hàng lãnh lương.

Tờ Los Angeles Times dẫn lời các quan chức địa phương cho biết những kẻ tấn công đã nã súng vào dòng người đang xếp hàng chờ tới lượt mình; hai kẻ đánh bom liều chết cũng kích hoạt bom đeo ở thắt lưng, gây nhiều thương vong.

SRMRrZ4Z.jpgPhóng to
Khói bốc lên từ khu vực xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Xinhua

Phát biểu với báo giới ngày 20-2, Zemeri Bashary - người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, cho biết theo con số thống kê mới nhất, có 38 người chết, gồm 21 người thuộc lực lượng an ninh, 17 người kia là dân thường. Ngoài ra còn có 71 người bị thương, hầu hết là dân thường.

Ahmadzai Abdulzai - một người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar - nói những kẻ tấn công đã giết chết một bảo vệ ngân hàng, sau đó xông vào bên trong, nã súng vào đám đông. “Cảnh sát đã nỗ lực hết sức để cứu người, nhưng rất, rất khó”, Abdulzai nói.

Theo lời kể của các nhân chứng, khi vụ tấn công xảy ra, mọi người hoảng loạn la hét cố tìm cách chạy thoát thân. Lực lượng an ninh sau đó đã phong tỏa khu vực và đấu súng với bọn tấn công.

BkBc2Use.jpgPhóng to
Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Xinhua

Theo nhà chức trách, vụ tấn công không nhằm mục đích cướp bóc. Họ cũng bước đầu xác định có 7 tên tham gia vụ tấn công, gồm 2 kẻ đánh bom và 5 tay súng - đã bị bắn chết khi đấu súng với cảnh sát.

Taliban sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm, nói vụ tấn công nhằm vào các cảnh sát và binh sĩ Afghanistan đang chờ lãnh lương tại ngân hàng.

Tổng thống Hamid Karzai và lực lượng NATO đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, nói đây là hành động hèn nhát nhằm vào dân thường.

sUIyCH6E.jpgPhóng to
Cảnh sát thành phố Jalalabad tuần tra an ninh sau khi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Xinhua
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên