16/02/2011 09:15 GMT+7

Nhật Bản: 1.000 học sinh ngộ độc thực phẩm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hơn 1.000 học sinh và giáo viên tại 9 trường tiểu học và trung học tại thành phố Iwamizawa, đảo Hokkaido (miền bắc Nhật Bản) đã bị ốm nghi do ngộ độc thực phẩm. Các trường này được lệnh đóng cửa cho đến cuối tuần để phục vụ công tác điều tra.

Read this on Tuoitrenews.vn

fRuogder.jpgPhóng to

Nhân viên vệ sinh đang lau dọn nhà ăn của một trường học ở Iwamizawa - Ảnh: Reuters

Đài NHK và hãng tin Kyodo (Nhật Bản) đưa tin nhiều học sinh bắt đầu có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, như sốt và nôn mửa, từ ngày 11-2 sau giờ ăn trưa tại trường. Cho đến hôm qua 15-2, số người có dấu hiệu bị ngộ độc tăng lên đến 1.048 người, gồm 998 học sinh và 50 giáo viên - nhân viên.

Kết quả kiểm tra sau đó phát hiện có vi khuẩn salmonella trong mẫu phân của 5 học sinh. Ngay lập tức 9 trường học bị ảnh hưởng đã được yêu cầu đóng cửa, và theo BBC, các trường này sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến cuối tuần để phục vụ công tác điều tra.

Cũng như nhiều thành phố khác tại Nhật Bản, Iwamizawa có nhiều nhà bếp lớn chuyên phục vụ bữa ăn hàng ngày cho các trường học. Sau khi xảy ra sự cố trên, ba trong số các nhà bếp này phải đóng cửa để điều tra.

Rút kinh nghiệm từ các vụ ngộ độc thực phẩm trước đó, Nhật Bản đã yêu cầu các nhà bếp lưu mẫu tất cả các thức ăn mà họ phục vụ trong vòng 7 ngày trước đó. Các mẫu này hiện đang được kiểm tra, tuy nhiên giới chức y tế nghi ngờ vi khuẩn salmonella là "thủ phạm" gây ngộ độc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên