29/01/2011 06:53 GMT+7

Bình Nhưỡng đề nghị đàm phán quốc hội

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Ngày 28-1, Bình Nhưỡng một lần nữa phát đi thông điệp kêu gọi đàm phán quốc hội cấp cao với Seoul, song bị phớt lờ. Hàn Quốc dường như quan tâm hơn đến cuộc đàm phán sáu bên, AFP cho biết.

Mặt trận Dân chủ vì thống nhất đất nước của CHDCND Triều Tiên kêu gọi các nghị sĩ hai bên đối thoại để “tìm giải pháp cùng nhau tiến tới, vượt qua tình hình nghiêm trọng hiện nay giữa hai miền Triều Tiên”.

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn cho rằng chưa thấy được sự chân thành trong lời đề nghị mới nhất này.

Cùng ngày, Hàn Quốc tuyên bố rút lại yêu cầu CHDCND Triều Tiên nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trong năm 2010 như một điều kiện tiên quyết đối với cuộc đàm phán sáu bên về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

“Chính phủ có thể ngồi vào bàn đàm phán, kể cả đàm phán sáu bên, với miền Bắc cả khi họ không xin lỗi về chuyện chìm tàu Cheonan. Phi hạt nhân hóa hiện là vấn đề quan trọng hơn rất nhiều” - Joongang Daily dẫn nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, Seoul và Bình Nhưỡng đã đồng ý đàm phán quân sự cấp cao vào ngày 11-2 tại làng biên giới Bàn Môn Điếm. Các tuyên bố đàm phán được đưa ra trong bối cảnh Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg đang có chuyến công du Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên..

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên