22/01/2011 15:58 GMT+7

Thêm một tàu dầu được giải cứu khỏi hải tặc

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Lực lượng đặc nhiệm Malaysia vừa giải cứu thành công một tàu dầu cùng 23 thành viên thủy thủ đoàn bị hải tặc Somalia tấn công ở Vịnh Aden và bắt giữ 7 tên cướp.

OfyHbQAu.jpgPhóng to
Cướp biển Somalia hoạt động mạnh những năm gần đây - Ảnh: AFP
W8DHHZrv.jpgPhóng to
Vũ khí của bọn cướp bị lực lượng đặc nhiệm Malaysia thu giữ - Ảnh: New Straits Times

Hãng AFP ngày 22-1 đưa tin tàu dầu Bunga Laurel của Malaysia bị bọn cướp trang bị súng AK-47 tấn công và khống chế vào đêm 20-1 khi đang cách bờ biển Oman hơn 500km về phía đông.

Con tàu khi đó chở theo lượng dầu trị giá hơn 10 triệu USD tới Singapore. Lúc tàu bị tấn công, các thủy thủ đã kịp gửi tín hiệu cầu cứu và hải quân Malaysia đã phái một toán đặc công đuổi theo trên một con tàu thương mại.

Đô đốc hải quân Malaysia, ông Abdul Aziz Jaafar, cho biết một trực thăng cũng được huy động tham gia chiến dịch giải cứu.

“Lực lượng trên trực thăng liên tục nã súng để dồn ép bọn cướp trên “tàu mẹ” trong khi các đặc công xông lên tàu dầu”, ông nói với tờ New Straits Times số ra ngày 22-1. “Bọn cướp bị khống chế sau một cuộc đấu súng, có ba tên bị thương”.

Ông cũng cho biết thủy thủ đoàn không ai bị thương.

Hôm qua 21-1, lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc cũng đã giải cứu thành công một tàu hàng bị hải tặc Somalia cướp và tiêu diệt 8 hải tặc.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên