09/01/2011 09:16 GMT+7

Nữ nghị sĩ Mỹ bị bắn vào đầu

V.TRƯỞNG (theo BBC)
V.TRƯỞNG (theo BBC)

TTO - Hãng tin BBC ngày hôm qua 8-1 đưa tin bà Gabrielle Giffords - 40 tuổi, hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ - đã bị một tay súng bắn ngay vào đầu trong một cuộc mít tinh với hàng trăm người ở Tucson thuộc bang Arizona.

wfxu47z2.jpgPhóng to
Máy bay di chuyển các nạn nhân trong vụ thảm sát
Y18tvkMi.jpgPhóng to
Hiện trường xảy ra vụ thảm sát

6 người khác đã bị bắn chết bởi tay súng này.

Bà Giffords đang ở trong tình trạng nguy kịch nhưng các bác sĩ cho biết, họ “rất lạc quan về khả năng hồi phục của bà Giffords”. Tổng thống Mỹ Obama cho biết trong số những người tử nạn, có một bé gái 9 tuổi và một thẩm phán liên bang tên là John Roll.

Theo báo cáo ban đầu, hiện có 12 người bị thương trong vụ tấn công và 4 người trong số họ đang ở trong điều kiện hết sức nguy kịch.

tsKxKXq1.jpgPhóng to
Bà Giffords (phải)

Được biết, bà Giffords là dân biểu của bang Arizona trong Hạ viện Mỹ và chồng của bà là một phi hành gia nổi tiếng ông Mark Kelly. Bà Giffords đã từng tham gia các ủy ban về quân sự cũng như ngoại giao của Hạ viện Mỹ.

Tổng thống Obama đã ca ngợi hạ nghị sĩ Giffords như là “một người đầy tớ trung thành của nhân dân”, và vụ thảm sát này là “một thảm kịch đối với toàn nước Mỹ”. Ông Obama nhấn mạnh “cái mà người Mỹ cần làm tại thời điểm khó khăn này là đoàn kết lại với nhau” và ông cũng kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho những nạn nhân và gia đình của họ vượt qua được thời điểm khó khăn này.

Còn ông Jeff Rogers - chủ tịch đảng Dân chủ ở địa phương cho biết - bà Giffords là “một ngôi sao đang nổi” trong đảng Dân chủ và có nhiều khả năng sẽ giành được một ghế đại diện cho bang Arizona tại Thượng viện Mỹ.

Theo truyền hình địa phương, đối tượng tình nghi gây ra vụ tấn công này là một người dân của bang Arizona tên là Jared Loughner, 22 tuổi và hiện tên Jared Loughner đã bị cảnh sát bắt giữ.

V.TRƯỞNG (theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên