16/12/2010 17:07 GMT+7

Tìm thấy máy bay rơi tại Nepal, 22 người thiệt mạng

XUÂN TÙNG - T.TRƯƠNG - TTXVN
XUÂN TÙNG - T.TRƯƠNG - TTXVN

TTO - Lực lượng cứu hộ Nepal cho biết đã tìm thấy chiếc máy bay chở khách bị nạn của hãng hàng không Tara Air. Cảnh sát xác nhận toàn bộ 22 người trên máy bay thiệt mạng.

Hãng hàng không Tara Air cho biết xác chiếc máy bay hiệu Twin Otter đã được tìm thấy trên sườn đồi ở làng Okhaldhunga, thuộc khu vực miền núi phía Đông Nepal, trong tình trạng bị vỡ thành nhiều mảnh.

OMqVOu03.jpgPhóng to

Chiếc máy bay Twin Otter của Hãng Tara Air - Ảnh: samaylive.com

Hôm 15-12, chiếc máy bay chở khách loại nhỏ này đã mất tích tại miền đông chỉ ít phút sau khi cất cánh, theo AFP.

Cơ quan kiểm soát không lưu tại sân bay Lamidanda (cách thủ đô Kathmandu 140km về phía đông) thông báo đã mất liên lạc với chiếc máy bay chỉ 10 phút sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay chở theo 19 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách có một công dân Mỹ, phi hành đoàn người Nepal, số còn lại là người Bhutan, Hãng Tara Air cho biết.

18 người này đi hành hương, đa số họ là phụ nữ. Họ nhận mình là người Nepal để được hưởng giá rẻ của chuyến bay Nepal nội địa. Ngay cả người mang hộ chiếu Mỹ cũng có gốc Bhutan hay Tây Tạng.

Ngay sau vụ việc, Hãng Tara Air đã cử hai máy bay trực thăng đến khu vực tìm kiếm chiếc máy bay, tuy nhiên đã phải ngưng tìm kiếm khi đêm xuống.

Di chuyển bằng đường không là phổ biến ở Nepal, một đất nước nhiều đồi núi với hệ thống đường sá nghèo nàn, với nhiều khu vực chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay. Các vụ tai nạn do đó cũng thường xảy ra, đặc biệt vào mùa gió mùa khi tầm nhìn xuống thấp nhất.

Hồi tháng 8 năm nay một máy bay cũng đã rơi tại vùng núi Everest khiến bốn người Mỹ, một người Nhật và một người Anh thiệt mạng.

* Trong khi đó, lực lượng cứu hộ Úc ngày 16-12 đang tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm thi thể những người thiệt mạng và những mất tích trong vụ đắm tàu ngày 15-12 gần đảo Giáng Sinh (Chrismas Island) ngoài khơi nước này.

Chiếc tàu, chở khoảng 100 người tị nạn, đã bị đâm vào các mỏm đá ở đảo Giáng Sinh và bị vỡ thành nhiều mảnh. Bộ trưởng Nhập cư Úc Crix Bôoen (Chris Bowen) cho biết số người thiệt mạng là 28, trong khi các quan chức y tế cho rằng con số trên có thể lên tới 50. Tuy nhiên, cơ hội tìm thấy những người sống sót hết sức mong manh do biển động và sóng lớn.

XUÂN TÙNG - T.TRƯƠNG - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên