18/11/2010 03:33 GMT+7

Dịch tả Haiti đã vượt biên giới

TR.PHƯƠNG
TR.PHƯƠNG

TT - Dịch tả đã vượt khỏi biên giới Haiti khi Bộ Y tế Cộng hòa Dominica thông báo đã phát hiện ca dịch tả đầu tiên ở nước này ngày 16-11.

FmVPjp82.jpgPhóng to
Bệnh nhi mắc tả được điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Port-au-Prince ngày 15-11 - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời Bộ trưởng Bautista Rojas cho hay nạn nhân là một người đàn ông gốc Haiti làm nghề xây dựng tên Wilmont Lowel. Tình trạng của Lowel hiện đã ổn định sau khi được điều trị tại một bệnh viện ở thị trấn miền đông Higuey, cách thủ đô Santo Domingo khoảng 140km. Trước đó người này đã về thăm Haiti và trở lại Dominica hôm 12-11.

Dominica, nước cùng chia sẻ hòn đảo Hispaniola với Hati, đã cho siết chặt kiểm soát biên giới và kiểm tra y tế nhằm ngăn chặn nạn dịch. Ngoài ra, nước này cũng cho lục soát nhà và bắt giữ 170 người vượt biên trái phép hoặc tình nghi mắc tả.

“Đây thật sự là một vấn đề nguy cơ nghiêm trọng. Tả có thể trở thành đại dịch nếu lan ra khắp hòn đảo và chúng tôi phải ngăn chặn thảm họa này” - Santos Ramirez, thuộc Hội đồng y tế Dominica, nói.

Trong khi đó, số người chết vì dịch tả tại Haiti đã lên đến 1.034 người và hơn 16.800 người nhiễm bệnh kể từ khi dịch tả bùng phát cuối tháng trước.

TR.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên