20/10/2010 12:53 GMT+7

Canada: Một đại tá không quân giết người hàng loạt

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Ban ngày là một đại tá không quân có tương lai rạng rỡ, được phó thủ tướng và Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị tin cẩn trong các chuyến bay; ban đêm lại lộ nguyên hình là tên yêu râu xanh giết người hàng loạt.

Đại tá không quân người Canada Russell Williams hôm 19-10 đã bị kết án tù chung thân vì những hành vi khó mà tưởng tượng ra.

Theo AP, tại buổi điều trần đẫm nước mắt của gia đình những nạn nhân bị sát hại ở phiên tòa hôm 19-10, những bức ảnh khủng khiếp đã được chiếu từng tấm một khi đại tá Russell Williams, 47 tuổi, nhận tội giết hai phụ nữ, hiếp dâm hai người khác và đã thực hiện 82 vụ đột nhập vào phòng ngủ của những trẻ em gái dưới 11 tuổi để trộm đồ lót.

i8HOJLIa.jpgPhóng to
Russell Williams nghe tuyên án - Ảnh: Reuters

Khi nghe tòa tuyên án, gương mặt ông ta đờ ra. Ông ta đã cúi gầm mặt trong suốt 40 phút khi nghe luận tội.

Trước khi cuộc sống hai mặt của ông ta bị đưa ra ánh sáng, Williams là người chỉ huy của căn cứ không quân lớn nhất của Canada, là phi công trong những chuyến bay của lãnh đạo đất nước và trong chuyến bay viếng thăm của Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm 2005.

Tuy nhiên, những bằng chứng thu được đã chống lại người phi công ưu tú này - vốn được đồng nghiệp biết đến là một người cần mẫn và có gia đình ổn định - khiến cả đất nước và nền quân sự Canada bị sốc. Phiên tòa đã thực sự làm sốc những người tham dự. Còn mẹ của nạn nhân Jessica Lloyd, bà Roxanne Lloyd, thì nắm chặt khung ảnh của con gái mình và lau nước mắt.

Hai người mà Williams đã thừa nhận sát hại là Jessica Lloyd (27 tuổi) và Marie Comeau (38 tuổi), một hạ sĩ, dưới sự chỉ huy của ông. Cả hai phụ nữ này được tìm thấy thi thể lần lượt vào tháng 2 và tháng 11 năm ngoái, được kết luận tử vong do chết ngạt. Williams cũng nhận tội tấn công hai phụ nữ khác sau khi đã đột nhập vào nhà riêng của họ ở khu vực Tweed, Ontario, năm 2009.

atZRDI6u.jpgPhóng to
Bà Roxanne Lloyd và anh trai Andy Lloyd của nạn nhân Jessica Lloyd rời khỏi phiên tòa - Ảnh: Reuters

Các công tố viên cho biết Williams nhằm mục tiêu vào các trẻ em gái và thiếu nữ khoảng độ tuổi 20. Hắn tìm cách vào nhà những đối tượng này, ăn cắp đồ lót của họ và chụp ảnh mình mặc những bộ đồ đó. Các công tố viên cũng cho biết Williams ghi hình các cuộc tấn công và giết người.

"Những sự kiện bi thảm xung quanh Đại tá Russell Williams làm choáng váng tất cả người dân Canada và quân đội Canada. Buổi luận tội hôm nay trong quá trình hàn gắn vết thương lòng có thể sẽ kéo dài nhiều năm trời này", Tướng Walt Natynczyk, Tham mưu trưởng kiêm phát ngôn viên của quân đội Canada, nói.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên