23/08/2010 11:00 GMT+7

Philippines và Mỹ tập trận chung

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Quân đội Philippines và Mỹ vừa kết thúc cuộc tập trận chung kéo dài hơn một tháng tại tỉnh Batangas, Philippines với sự tham gia của hơn 100 thanh niên Philippines cùng các chuyên gia quân sự Mỹ.

GLrn0YNY.jpgPhóng to
Binh lính Philippines trong một cuộc phục kích - Ảnh: Getty Images

Theo Tân Hoa Xã, Lực lượng Vũ trang Philippines (AFP) với đại diện là 111 thanh niên tham gia Hội thảo Lãnh đạo Trẻ (YSL) đã cùng tham gia cuộc tập trận chung mang tên RP-US Balance Piston 10-03 với quân đội Mỹ.

"Những thanh niên YSL đến từ nhiều cộng đồng khác nhau trong tỉnh Batangas. Hoạt động này là dự án được liên kết với chính quyền dân sự nhằm giúp đỡ thanh niên địa phương, đặc biệt là những người không được đến trường, trở thành thành viên có ích cho cộng đồng", thông báo chung về đợt tập trận của AFP ghi rõ.

Cuộc tập trận Balance Piston 10-03 này là một đợt diễn tập quân sự đặc biệt với sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Thái Bình Dương và lực lượng đặc nhiệm quân đội Philippines.

Những hoạt động của đợt tập trận là bắn súng thiện xạ, giải cứu bằng trực thăng, kĩ thuật chiến đấu đối khác, hoạt động y tế dân sự, và các hoạt động tập huấn trên không giữa các chuyên gia Mỹ và Philippines.

Tân Hoa Xã cho biết dự án được kết thúc bằng những hoạt động cộng đồng như binh sĩ hai bên cùng xây trạm y tế và nha khoa, dựng lại những căn nhà cũ nát và xây dựng hệ thống nước uống di động cho trường tiểu học San Diego ở làng San Diego, vùng Lian Batangas. Đợt diễn tập ở tỉnh Batangas là một trong những hoạt động tương tự đã diễn ra trong vòng hơn một tháng.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên