14/06/2010 11:46 GMT+7

Nhiều "Hố địa ngục" xuất hiện ở Trung Quốc

TRẦN PHƯƠNG (Theo Daily Mail, The Sun)
TRẦN PHƯƠNG (Theo Daily Mail, The Sun)

TTO - Hố địa ngục lại xuất hiện, lần này là ngay trên một con lộ đông đúc tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Một chiếc xe hơi gần như bị nuốt chửng bởi cái hố nhưng tài xế may mắn thoát nạn, theo thông tin trên tờ Daily Mail ngày 12-6.

0g6SXGvL.jpgPhóng to

Chiếc xe gần như lọt thỏm xuống cái hố trên đường cao tốc tại TP Nanchang, Giang Tây - Ảnh: Dailymail

Cái hố đột ngột xuất hiện trên con đường cao tốc tại thành phố Nanchang có đường kính rộng đến 4m khiến bốn bánh trước và sau của chiếc xe gặp nạn hầu như lọt thỏm xuống đường. Phần cabô xe đâm sầm vào thành hố và chấn động đủ mạnh để làm bật túi khí an toàn. Lực lượng giải cứu sau đó đã có mặt dùng cần cẩu để đưa chiếc xe ra khỏi hố sau khi giao thông trên con lộ tạm thời bị chặn.

Đây là cái hố thứ 8 xuất hiện tại Trung Quốc chỉ trong hai tuần qua. Tính từ tháng 4-2010, tổng cộng hơn 35 cái hố đã được phát hiện.

bZ7TISzV.jpgPhóng to

Chiếc xe nằm vắt vẻo trên miệng cái hố - Ảnh: Dailymail

lsTpevZ4.jpgPhóng to

Xe cần cẩu có mặt để đưa chiếc xe khỏi miệng hố sau khi tài xế đã được giải cứu - Ảnh: Dailymail

Khoảng 600 người tại Quảng Tây đã được di tản sau khi khu vực sinh sống của họ xuất hiện 4 cái hố lớn cách đây không lâu. Hoặc trong một vụ khác, một cái hố địa ngục rộng hơn 8m và sâu 6m tại Chiết Giang khiến một chiếc xe tải bị lật và tài xế bị thương. Các chuyên gia nghi ngờ một hang đá vôi ngầm bị sụp là nguyên nhân gây ra cái hố song việc điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Ngoài ra, hố địa ngục cũng xuất hiện nhiều tại các khu vực xung quanh trận động đất Tứ Xuyên. Vào tháng 5-2010, ba cái hố được phát hiện tại một khu vực ở miền nam Tứ Xuyên, cách nơi xảy ra trận động đất năm 2008 làm hàng trăm ngàn người thiệt mạng khoảng 130 km. Tại thành phố Yibin, cách tâm chấn khoảng 400km, 26 cái hố lớn hình thành trong 2 tháng qua.

O1YY02sh.jpgPhóng to

Cái hố rộng 8m tại tỉnh Chiết Giang - Ảnh: Dailymail

JLVmVLQ4.jpgPhóng to

Nhân viên xem xét một cái hố xuất hiện trên đường phố Bắc Kinh tháng 2-2010 - Ảnh: Getty Images

rZhCGXRU.jpgPhóng to

Cái hố khổng lồ xuất hiện sau cơn bão Agatha tại Guatemala chụp ngày 2-6 - Ảnh: Reuters

Tháng trước, một hố địa ngục sâu hoắm xuất hiện tại Guatemala nuốt chửng một tòa nhà 3 tầng và một người thiệt mạng. Cái hố rộng 20m và sâu đến 60m được cho là hậu quả của sụt đất do đợt mưa lũ trước đó và một phần bởi hệ thống thoát nước yếu kém.

TRẦN PHƯƠNG (Theo Daily Mail, The Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên