08/06/2010 10:12 GMT+7

Mỹ: Nổ ống dẫn khí đốt, ít nhất 3 người chết

PHAN ANH (Theo CNN)
PHAN ANH (Theo CNN)

TTO - Lúc 2g40 chiều qua (2g sáng nay 8-6, theo giờ VN), đã xảy ra một vụ nổ đường ống dẫn khí ở bang Texas đã làm ít nhất 3 người chết và 10 người mất tích.

hCQS8M60.jpgPhóng to
Đám cháy do vụ nổ đường ống khí đốt ở Texas sáng nay mạnh đến mức lính cứu hoả không thể đến gần trong vòng 500m - Ảnh: CNN

Video: http://edition.cnn.com/2010/US/06/07/texas.gas.line.fire/index.html?hpt=T2

Chester Nolen, lãnh đạo thành phố Cleburne của bang Texas, cho hay lúc đó, một đội công nhân đang làm việc trên đường ống và có thể họ đã làm gãy ống, gây ra vụ nổ trên. Đội công nhân gồm 8 người, đang đào một cái hố gần với đường ống dẫn khí đốt.

5 công nhân đã được đưa đến trung tâm y tế Glen Rose tại Texas bằng xe riêng. Họ được xác định là bỏng da nhưng tình hình không nguy kịch. Một số khác được đưa tới các bệnh viện quanh đó.

Đám cháy có thể thấy từ cách đó hơn mười km. "Khi vụ nổ xảy ra, nhà tôi rung lên, cửa kính cũng rung lên", Laura Harlin, sống ở cách đó khoảng 2km, kể. "Hiện tượng rung phải kéo dài đến 10 phút. Chúng tôi có thể nhìn thấy cột khói lửa cao ngùn ngụt khi đứng trên nóc nhà xem".

Hai giờ sau vụ nổ, van dẫn khí vào đường ống mới được tắt đi.

Đường ống này thuộc sở hữu của công ty Enterprise Products Partners, là một phần của hệ thống liên hoàn trong bang Texas.

Vụ nổ xảy ra khi việc khai thác khí đốt ở vùng vịnh Mexico đang bị hạn chế do công ty BP phải đối phó với việc tràn dầu. Sự thiếu hụt khí đốt có thể làm giá gas tăng lên vào thời gian tới.

PHAN ANH (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên