30/05/2010 14:05 GMT+7

Trung Quốc xử tử kẻ cuồng sát

ANH NGUYỄN (Theo CNN)
ANH NGUYỄN (Theo CNN)

TTO - Sáng nay (30-5), Trung Quốc chính thức xử tử Từ Ngọc Nguyên, kẻ cuồng sát từng dùng dao tấn công làm bị thương 29 trẻ mẫu giáo và 3 giáo viên tại tỉnh Giang Tô hôm 29-4.

Trung Quốc: kẻ tấn công trường mẫu giáo bị kết án tử hìnhLại dùng dao tấn công học sinh ở Trung Quốc

Từ Ngọc Nguyên, 47 tuổi, bị buộc tội cố ý giết người. Từ đã kháng án nói án tử hình là quá nặng vì không ai thiệt mạng trong vụ này nhưng không được chấp thuận.

Luật hình sự Trung Quốc nói một người có thể bị buộc tội cố ý giết người nếu hành động có chủ ý, Xinhua cho biết.

Kể từ tháng ba tới nay đã có ít nhất bốn vụ tấn công bằng dao tại các trường học ở Trung Quốc. Điều này khiến chính quyền đã phải khẩn trương tăng cường an ninh tại các trường học.

Mới đây, một quy định mới cũng được đưa ra đòi hỏi người dân phải đăng ký bằng CMND mỗi khi mua dao dài hơn 15cm.

Các biện pháp khác cũng đã được đưa ra. Trong tháng 4, Bộ giáo dục yêu cầu các trường mẫu giáo, cấp một và cấp hai hạn chế người lạ vào khuôn viên trường. Bộ cũng yêu cầu các trường phải thuê vệ sĩ, cài các thiết bị an ninh và đảm bảo là sinh viên được đưa về nhà an toàn.

Các trường cũng được khuyến khích dạy học sinh cách thức để tự vệ.

Tại phiên tòa, Từ nói sự tức giận với xã hội đã khiến y hành động như vậy. Cảnh sát điều tra cho biết Từ đã thất nghiệp từ năm 2001 sau khi bị một công ty bảo hiểm sa thải. Từ nói tiến hành vụ tấn công vì tức giận chuyện công việc cá nhân.

ANH NGUYỄN (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên