28/05/2010 11:02 GMT+7

Ấn Độ: Xe lửa nổ văng khỏi đường ray, 65 người chết

NAM ANH
NAM ANH

TTO - Vào lúc 1g30 sáng hôm nay 28-5, một vụ nổ nhằm vào đoàn tàu chở khách đã làm ít nhất 65 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra ở hạt West Midnapore, bang Tây Bengal, Ấn Độ, khiến 13 toa tàu chệch khỏi đường ray và đâm vào đoàn tàu chở hàng chạy ngược chiều.

ofYRQw2V.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ tất bật với số nạn nhân khá lớn - Ảnh: Reuters

Nhật báo Anh The Telegraph dẫn lời ông Manoj Kumar, một quan chức đường sắt Ấn Độ, cho biết: "Vào thời điểm này, tôi có thể xác nhận 35 ca tử vong. Số người chết sẽ còn tăng. Chúng tôi sẽ có con số cuối cùng sau khi hoàn tất cuộc cứu hộ. Hiện nay chúng tôi đang cắt từng toa tàu để mang xác chết ra ngoài”.

Một quan chức địa phương cho đài BBC biết rằng số người chết có thể từ 50 - 60 vì nhiều còn người mắc kẹt dưới các đống đổ nát chưa biết sống chết ra sao.

Hiện một tàu hỏa cứu hộ chở 12 bác sĩ và 20 nhân viên y tế từ Kharagpur đã đến hiện trường tai nạn. Hai bác sĩ từ căn cứ không quân Kalaikunda cũng đã bay tới nơi.

r9kq3K4z.jpgPhóng to
Hiện trường tai nạn - Ảnh: AFP

Theo tờ Times of India, tàu hỏa tốc hành Gyaneshwari Super Deluxe Express gồm 13 toa, trong đó có 10 toa giường ngủ, chở khách từ Mumbai đến thành phố Kolkata, bang Tây Bengal. Tàu chạy đến gần nhà ga Sardiya thì xảy một vụ nổ lớn trên tàu, hất tung cả 13 toa sang đường ray bên cạnh, đụng vào đoàn tàu chở hàng đang chạy ngược lại với tốc độ khá cao.

Số người chết có thể từ 50 - 60 vì nhiều còn người mắc kẹt dưới các đống đổ nát chưa biết sống chết ra sao.

Phóng viên Nares Jana có mặt tại chỗ mô tả cảnh tượng rất lộn xộn trong bầu không khí hoảng loạn: "Tôi nghe tiếng phụ nữ khóc lóc kêu cứu ở bên trong các toa. Tôi cũng thấy nhiều phần thi thể nằm vắt ngang toa tàu và dưới bánh tàu hỏa. Những người cứu hộ cố gắng cấp cứu những người sống sót và lôi ra những xác chết”.

Nhận xét về nguyên nhân vụ nổ, Soumitra Majumdar, người phát ngôn ngành đường sắt Ấn Độ, cho biết không loại trừ một vụ phá hoại. Người ta nghi ngờ vụ nổ do Naxalites, một tổ chức vũ trang chống chính phủ, thực hiện vì xảy ra trong vùng vắng vẻ được coi là sào huyệt của tổ chức phiến quân này.

Trong mấy tháng gần đây, phiến quân tăng cường tấn công cảnh sát, công sở và hạ tầng cơ sở như nhà ga xe lửa để đáp lại nỗ lực của chính phủ quét hết phiến quân ra khỏi những căn cứ nằm trong rừng.

Hồi đầu tháng này, phiến quân đã đánh bom một chiếc xe buýt ở bang Chhatisgarh làm 35 ngưởi chết.

NAM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên