18/06/2004 15:55 GMT+7

Hợp tác chống hải tặc ở eo biển Malacca

L.XUÂN (Theo T.S.T)
L.XUÂN (Theo T.S.T)

TTO - Indonesia đề nghị thành lập một nhóm đặc nhiệm bao gồm Singapore, Malaysia và Indonesia trong việc giám sát an ninh tại eo biển Malacca, hiện đang là một trong những điểm nóng về nạn hải tặc trên thế giới. Trước đó, Indonesia đã bác bỏ gợi ý của Mỹ trong việc tham gia bảo vệ vùng eo biển này.

Theo đô đốc Indonesia Bernard Kent Sondakh, nhóm đặc nhiệm hỗn hợp này sẽ cùng hợp tác bảo vệ vùng viển rộng 900 km, một trong những đường giao thông vận tải đường thủy tấp nập nhất thế giới. Đô đốc cho rằng khi nhóm đi vào hoạt động, tình hình an ninh tại vùng này hẳn sẽ bình yên hơn. Theo dự kiến, đại diện ba nước trên sẽ gặp nhau vào ngày 27-6 tới để thảo luận các biện pháp an ninh nhằm trấn áp nạn hải tặc.

Tháng 3 - 2004, một đô đốc hải quân Mỹ đã đưa ra lời đề nghị lực lượng hải quân Mỹ sẽ đưa những tàu cao tốc hiện đại giúp đở các nước trong khu vực eo biển Malacca tuần tra tuyến đường biển này. Indonesia và Malaysia đã nhiều lần bác bỏ đề nghị để Mỹ triển khai quân đội trong khu vực. Trong khi đó, Singapore lại khẳng định các nước nên để Mỹ tham gia bảo đảm an ninh tại eo biển nổi tiếng thế giới về hải tặc này.

L.XUÂN (Theo T.S.T)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên