03/05/2010 05:36 GMT+7

Mỹ: bom suýt nổ ở quảng trường Thời Đại

ANH NGUYỄN
ANH NGUYỄN

TT - Dân New York lại một phen hú vía sau khi cảnh sát kịp thời phá vỡ âm mưu đánh bom ngay tại quảng trường Thời Đại ở trung tâm Manhattan. Một người bán hàng đã phát hiện khói bay ra từ chiếc xe SUV có màu xanh thẫm và kịp thời báo cảnh sát.

RPTVgreG.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa một loạt phố ở trung tâm New York sau khi phát hiện có bom ở quảng trường Thời Đại - Ảnh: CNN

Theo New York Times, ngay sau khi có thông tin, hàng ngàn du khách tại khu vực quảng trường đông đúc nhất New York đã ngay lập tức được sơ tán. Khu vực từ phố 43 tới 48 hoàn toàn bị phong tỏa từ tối. Một số nhà hát và trung tâm mua sắm quanh đó cũng đóng cửa, sơ tán người.

Tổng thống Barack Obama lập tức ra lệnh cho chính phủ liên bang hỗ trợ điều tra vụ việc. Các quan chức liên bang nói hiện còn quá sớm để khẳng định vụ việc có liên quan tới Al Qaeda hay một nhóm khủng bố nào đó.

CNN cho biết cảnh sát đang xem lại hàng chục camera theo dõi ở quảng trường Thời Đại để xác định kẻ đã đỗ chiếc xe SUV - vẫn để máy nổ và đèn nháy - từ lúc 18g ngày 1-5.

Trong xe, cảnh sát tìm thấy ba bình propane, hai hộp xăng có dung tích 20 lít, hai đồng hồ với pin, pháo hoa và một hộp chứa súng. Thị trưởng New York M.Bloomberg nói các thiết bị có dây quấn quanh, “trông khá thiếu chuyên nghiệp”. Cảnh sát sau đó đã dùng robot phá cửa sau của chiếc SUV và đem các chất gây nổ này về cơ sở phá bom tại Bronx.

Số máy xe đã bị gỡ bỏ nhưng hiện cảnh sát hi vọng sớm xác định được, từ đó tìm được thông tin về chủ nhân chiếc xe.

ANH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên