30/04/2010 14:30 GMT+7

100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hôm qua 29-4, tạp chí Mỹ Time đã công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc như tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu tổng thống Bill Clinton, hay ông chủ hãng Apple Steve Jobs.

NUQuFxvR.jpgPhóng to
Một số nhân vật trong danh sách 100 của Time - Ảnh: Time

Bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey đã lập kỷ lục khi bảy năm liên tiếp lọt vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của Time. Tiếp sau là ông Obama và ông Jobs, mỗi người đều đã được bình chọn năm lần.

Trong danh sách còn có những cái tên đáng chú ý như cô ca sĩ có phong cách thời trang kỳ quái Lady Gala, vận động viên trượt băng Hàn Quốc Kim Yu-Na, tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula Da Silva.

Danh sách của Time có rất nhiều nhân vật theo đường lối bảo thủ trên chính trường Mỹ. Đáng kể nhất là cựu ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Sarah Palin, Thượng nghị sĩ Jon Kyl, nhà bình luận chính trị Glenn Beck, hay lãnh đạo phong trào Đảng Trà Jenny Beth Martin. Phía bên kia chính trường Mỹ, chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, góp tên trong danh sách.

Năm nay, có tới 31 phụ nữ lọt vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của Time, một kỷ lục. Ngoài bà Winfrey hay Lady Gala, cũng cần phải nhắc đến đạo diễn nữ đầu tiên đoạt giải Oscar Kathryn Bigelow. Tuy nhiên, danh sách lại thiếu vắng ngoại trưởng Mỹ Hillarry Clinton. Tổng cộng có 47 nhân vật quốc tế thuộc 23 nước lọt vào danh sách của Time, cũng là một kỷ lục nữa.

Tạp chí Time cũng bầu chọn danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng dựa trên số lượng người theo dõi và khả năng kết nối của họ trong các mạng xã hội như Twitter hay Facebook. Ông Obama dẫn đầu danh sách này, tiếp theo là Lady Gala và nam diễn viên điện ảnh Ashton Kutcher.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên