15/04/2010 14:13 GMT+7

Bụi núi lửa Iceland ảnh hưởng đến hàng không Anh

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hàng trăm chuyến bay trên khắp vương quốc Anh đã bị hoãn hoặc hủy khi khói bụi từ một vụ núi lửa phun trào ở Iceland lan rộng đến nhiều khu vực ở Anh.

3KjVGHsk.jpgPhóng to
Đám mây khói bụi bốc lên từ núi lửa Eyjafjallajoekull - Ảnh: BBC

Hãng tin BBC cho biết toàn bộ các sân bay ở Scotland, từ Aberdeen, Edinburgh, đến Glasgow đều đã bị đóng cửa. Dịch vụ giao thông hàng không quốc gia (NATS) vương quốc Anh tuyên bố hạn chế các chuyến bay “theo chính sách hàng không dân dụng quốc tế”.

Ở nước Anh, từ 90-100% số chuyến bay ở các sân bay lớn như Manchester, Liverpool, Stansted, Newcastle và Birmingham cũng bị hủy hoặc hoãn vô thời hạn. NATS đề nghị mọi hành khách đi máy bay hãy liên hệ với các hãng hàng không trước khi lên đường ra sân bay để nắm tình hình.

BBC dẫn nguồn tin Trung tâm tư vấn tro bụi núi lửa (VAAC) ở châu Âu dự báo đám mây khói bụi từ Iceland sẽ lan rộng ra khắp châu Âu trong đêm nay. Nhiều khả năng chính quyền Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, và các vùng ở miền tây bắc nước Nga cũng sẽ phải ra lệnh cấm bay.

Báo The Mirror đưa tin hôm 13-4, núi lửa tại khu vực sông băng Eyjafjallajoekull ở Iceland, cách thủ đô Reykjavik 120 km về hướng đông, lại tiếp tục phun trào lần thứ hai trong vòng một tháng qua. Khoảng 800 người dân sống gần khu vực này đã phải di tản. Sau vụ phun trào, đã có vài trận động đất nhẹ xảy ra, và mực nước tại các con sông trong vùng đã dâng cao thêm tới 3m.

Núi lửa ở sông băng Eyjafjallajoekull phun trào lần đầu tiên vào ngày 20-3 vừa qua sau 200 năm yên tĩnh.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên