26/03/2010 13:41 GMT+7

CHDCND Triều Tiên dọa ném bom nguyên tử

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hôm nay 26-3, quân đội CHDCND Triều Tiên lên tiếng đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc và Mỹ bằng vũ khí nguyên tử sau khi có tin Washington và Seoul lên kế hoạch chuẩn bị đối phó với tình trạng bất ổn có thể xảy ra ở Bình Nhưỡng.

kOFVf6Yp.jpgPhóng to
Quân đội Hàn Quốc tập trận ở Yeoncheon ngày 17-3. Đây là một phần trong cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trong tháng ba, bị CHDCND Triều Tiên phản đối mạnh mẽ - Ảnh: Reuters

“Những kẻ muốn lật đổ chế độ ở CHDCND Triều Tiên, dù đóng vai trò chủ động hay thụ động trong âm mưu này, cũng sẽ trở thành nạn nhân của những đợt tấn công nguyên tử chưa từng thấy của quân đội vô địch”, hãng tin nhà nước KCNA dẫn tuyên bố của Quân đội CHDCND Triều Tiên.

Hãng tin AFP cho biết trước đó, vào ngày 19-3, báo Hàn Quốc Dong-A Ilbo dẫn nguồn tin giấu tên cho biết đại diện của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ và các tổ chức nghiên cứu quốc phòng Trung Quốc và Nhật sẽ nhóm họp ở Trung Quốc trong tháng tư để thảo luận việc kiểm soát vũ khí hạt nhân trong trường hợp chính quyền Bình Nhưỡng sụp đổ.

Báo Dong-A Ilbo khẳng định các bên sẽ tiếp tục nhóm họp ở Seoul vào tháng sáu và Honolulu, Hawaii vào tháng bảy. Tuy nhiên chính quyền Seoul không xác nhận thông tin này. “Thông tin trên báo Dong-A Ilbo là bằng chứng cho thấy những nỗ lực tuyệt vọng của đế quốc Mỹ và bù nhìn Hàn Quốc”, KCNA dẫn lời một tướng quân đội CHDCND Triều Tiên chỉ trích.

AP cho biết trước đó truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin Seoul đã xây dựng một kế hoạch quân sự với Mỹ để đối phó với tình trạng bất ổn có thể xảy ra ở CHDCND Triều Tiên. Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ âm mưu lật đổ chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-Il, nhưng Washington phủ nhận cáo buộc này.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên