04/03/2010 19:09 GMT+7

Báo động khủng bố tại eo biển Malacca

TƯỜNG VY (Theo BBC)
TƯỜNG VY (Theo BBC)

TTO - Ngày 4-3, hải quân Singapore cảnh báo một nhóm chưa được xác định đang âm mưu tấn công khủng bố các tàu dầu tại eo biển Malacca - một trong các tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới.

hgCUJrKh.jpgPhóng to

Tàu thuyền trên vùng biển Singapore ngày 4-3 - Ảnh: AP

Theo hải quân Singapore, mục đích của bọn khủng bố có thể là để được công chúng biết tới nhiều hơn và cho thấy chúng vẫn tồn tại và phát triển.

Hải quân Singapore khuyến cáo các tàu dầu và tàu hàng cỡ lớn chở những mặt hàng nguy hiểm nên tăng cường an ninh, đề cao cảnh giác và thông báo ngay khi phát hiện có điều gì bất thường để được hỗ trợ.

Cố vấn của hải quân Singapore cho hay trong quá khứ, các vụ tấn công tàu dầu thường được thực hiện bằng tàu nhỏ như tàu cao tốc, xuồng và tàu cá - vốn rất phổ biến ở eo biển Malacca. Do vậy các chủ tàu cần cảnh giác khi thấy các tàu này tiến về phía mình.

Một người phát ngôn hải quân Singapore nói họ không thể cung cấp thông tin chi tiết về nguy cơ khủng bố, nhưng cho biết lực lượng này đã mở chiến dịch đối phó với sự hợp tác của các nước trong khu vực (gồm Malaysia, Indonesia và Singapore).

Tại Malaysia, Cơ quan hàng hải cho biết họ đã nhận được cảnh báo trên và đang tăng cường an ninh tại eo biển Malacca.

TƯỜNG VY (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên