24/02/2010 16:42 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bị ném giày

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Ngày 23-2 (24-2 giờ VN), cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một thanh niên Syria gốc người Kurd do đã ném giày vào Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khi ông đang thăm thành phố miền nam Seville.

Ném giày thành mốt Lại ném giày vào chính khách!

PE4yVuv2.jpgPhóng to
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Ảnh: Reuters

Trang web Earth Times cho biết người đàn ông 27 tuổi này ném giày vào ông Erdogan khi ông đang lên xe hơi sau khi đến nhận giải hợp tác văn hóa ở tòa thị chính thành phố. Chiếc giày không trúng ông Erdogan mà đập vào chiếc xe.

Earth Times cho biết công dân Syria này đã lưu trú ở Seville ít nhất một năm qua và có thể bị truy tố về tội tấn công nguyên thủ quốc gia và kháng cự cảnh sát. Cảnh sát tiết lộ nhà chức trách Seville đang xem xét có trục xuất người này hay không.

Một người đàn ông khác cũng bị bắt giữ ở khách sạn nơi ông Erdogan ở do gọi ông là kẻ giết người và hô: “Giải phóng lãnh thổ của người Kurd”. Tuy nhiên, sau đó người này đã được trả tự do. Cảnh sát cho biết người này cũng gốc người Kurd, quen biết người đã ném giày.

Ông Erdogan đến Seville sau khi có mặt tại Madrid hôm 22-2 để hội đàm với Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên