20/07/2009 19:14 GMT+7

Nghi can khủng bố Mumbai nhận tội

TƯỜNG VY (Theo BBC, A Pakistan News, Sky News)
TƯỜNG VY (Theo BBC, A Pakistan News, Sky News)

TTO - Ngày 20-7, tại một phiên tòa xét xử ở Mumbai (Ấn Độ), Mohammad Ajmal Amir Qasab - nghi can duy nhất còn sống sót trong các vụ tấn công thành phố này vào năm ngoái làm hơn 170 người thiệt mạng - đã nhận tội.

1E5OccSf.jpgPhóng to UJh2KEi1.jpg
Mohammad Ajmal Amir Qasab khi tham gia tấn công nhà ga ở Mumbai (ảnh trái) và lúc bị thẩm vấn (ảnh phải) - Ảnh: Sky News

Qasab bị cáo buộc 86 tội danh, trong đó có tội tiến hành cuộc chiến chống Ấn Độ, giết người và sở hữu chất nổ trái phép. Hiện chưa rõ y nhận tội danh nào, tuy nhiên vào tháng 5 vừa qua y đã không nhận bất kỳ tội nào.

Phát biểu với các phóng viên ngày 20-7, quan chức cảnh sát cấp cao tên Rakesh Maria nói: “Tại phiên tòa diễn ra hôm nay, anh ta đã nhận tội về các vụ tấn công vào tháng 11-2008 trong một phiên thẩm vấn".

“Chúng tôi không nghĩ đến khả năng này. Tất cả chúng tôi đều bị sốc khi nghe anh ta nhận tội”, công tố viên Ujjwal Nikam nói, đồng thời cho biết tòa đã ghi lại lời nhận tội trên.

Theo báo chí địa phương, Qasab đã cung cấp thông tin chi tiết về chuyến đi từ Pakistan của mình, về các vụ tấn công tại một nhà ga lịch sử ở Mumbai và Bệnh viện Cama.

Trong khi đó, trang A Pakistan News dẫn nguồn tin truyền hình Ấn Độ nói Qasab khai Abu Ismail và Zaki-ur-Rehman Lakhvi - được cho là một trong các thủ lĩnh chủ chốt của tổ chức phiến quân Pakistan Lashkar-e-Taiba (LeT) - là đạo diễn và chỉ huy các vụ tấn công.

------------------------------------

Khủng bố kinh hoàng ở Ấn Độ: 125 người chết, 327 người bị thươngẤn Độ giải thoát gần 100 con tinMumbai- Tình hình đã được kiểm soátMumbai im tiếng súngBlog giải cứu con tinBộ trưởng Nội vụ Ấn Độ từ chứcVụ tấn công tại Mumbai: đã có cảnh báo trước“Đột phá” MumbaiẤn Độ: thêm hai quan chức cấp cao từ chứcẤn Độ: Báo động tại các sân bayẤn Độ: Nổ súng tại sân bay New DelhiẤn Độ: bắt thêm hai nghi can tấn công Mumbai

TƯỜNG VY (Theo BBC, A Pakistan News, Sky News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên