01/01/2009 11:58 GMT+7

Bangkok: Cháy hộp đêm, 59 người chết, hơn 200 người bị thương

TƯỜNG VY (Theo BBC, AP)
TƯỜNG VY (Theo BBC, AP)

TTO - Ít nhất 59 người thiệt mạng trong một vụ cháy hộp đêm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan sáng sớm 1-1-2009. Hơn 200 người khác bị thương.

VS8KXgIt.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ nói tổng con số thương vong có thể còn tăng cao - Ảnh: AP
TTO - Ít nhất 59 người thiệt mạng trong một vụ cháy hộp đêm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan sáng sớm 1-1-2009. Hơn 200 người khác bị thương.

Hỏa hoạn xảy ra tại hộp đêm Santika nằm tại quận Thong Lor, ngay trung tâm Bangkok. Theo phóng viên BBC tại Bangkok, hộp đêm này có sức chứa đến hàng trăm người và là điểm đến thường xuyên của đông đảo người Thái và du khách nước ngoài.

Một quan chức cứu hỏa cho biết đám cháy hiện đã được khống chế, tuy nhiên số người chết có thể còn tăng lên.

“Tất cả chúng tôi đang nhảy thì thình lình lửa trùm lên phía trước sân khấu và mọi người bỏ chạy tán loạn”, một phụ nữ nói với Reuters.

Một cảnh sát cho hay đa số các nạn nhân chết do bỏng và ngạt khói còn những người bị thương do bị giẫm đạp lúc mọi người tranh nhau thoát thân.

Các nhân chứng nói pháo hoa hoặc sự cố điện đã gây ra cháy. Theo Andrew Long, một người Anh sống tại Bangkok, những người sống sót thoát khỏi hộp đêm nói lửa bùng lên trên sân khấu ngay sau khi pháo hoa được bắn.

Một nhân chứng khác tên Tos Maddy cho hay ông nghe thấy âm thanh như tiếng nổ liên quan tới điện. “Mọi thứ trở nên hỗn loạn và mọi người bắt đầu chạy. Đám cháy lan rất nhanh”, ông nói.

Nhiều nguồn tin cho biết hộp đêm này chỉ có một lối ra duy nhất nằm ngay phía trước và nhiều người đã bị mắc kẹt trong đám cháy.

Các quan chức cảnh sát giấu tên nói có tới 1.000 người có mặt tại Santika khi ngọn lửa bùng lên. Hiện họ đang điều tra nguyên nhân sự cố.

ncOYpUco.jpgPhóng to
qRHDhn8n.jpg

Cảnh sát cứu hỏa đang ra sức dập lửa - Ảnh: AP

IVUuLFiJ.jpgPhóng to

Các nhân viên cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân ra ngoài - Ảnh: AP

DkcKW3kJ.jpgPhóng to
WJRxCpxI.jpg

Các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: AP

TƯỜNG VY (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên