15/07/2014 16:55 GMT+7

Đắp đường, xây cầu cho nông dân canh tác ruộng hoang

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Xây cầu, đắp đường nông thôn là những hoạt động được Thành đoàn Hải Phòng triển khai ngay sau buổi lễ ra quân “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2014 diễn ra trong ngày 15-7 tại Khu Di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

9uFcXhhf.jpg
Anh Trần Quang Tường- bí thư Thành Đoàn Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn mới cho Đoàn thanh niên huyện Tiên Lãng
A8KuzArs.jpg
Sinh viên tình nguyện Đại Học Hải Phòng đóng góp ngày công tham gia làm đường nội đồng tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng
dV8ljLMf.jpg
Sinh viên tình nguyện Đại Học Hải Phòng đóng góp ngày công tham gia làm đường nội đồng tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng
Quogq7O5.jpg
Mô hình “Nuôi cua đồng” của anh Nguyễn Văn Tùng là mô hình sẽ được hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng thời gian tới

Hưởng ứng ngày xây dựng nông thôn mới 15-7, Đoàn thanh niên các huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã khởi công xây dựng được 7 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 1500m trị giá 450 triệu đồng, lập 7 mô hình “Chung sức thắp sáng đường quê” lắp đặt hệ thống chiếu sáng nông thôn trị giá 100 triệu đồng. Hơn 850 Đoàn viên đã đóng góp ngày công để hỗ trợ vận chuyển vật liệu và làm cốt nền đường trong ngày này.

Từ hai năm nay, hàng chục mẫu ruộng nằm giữa hai thôn Tỉnh Lạc và thôn Đông Xuyên Nội (xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng) trong cảnh bỏ hoang vì bị cô lập bởi những mương nước, trong khi người dân thiếu đất canh tác thì khu đồng này cỏ lau mọc hoang lút cả đầu người. Đây là một trong những điểm được lựa chọn để xây dựng cầu nội đồng cho nông dân trong năm 2014, hàng ngày có khoảng 10 đoàn viên thanh niên cùng công nhân làm việc tại đây. Ông Vũ Văn Nghiệp (53 tuổi, người thôn Đông Xuyên Nội) vui mừng nói: “Nhà tôi có 6 sào ruộng bỏ hoang trong này, nay Đoàn thanh niên xây cầu thì phấn khởi lắm, cầu xây xong là mang máy xuống đồng làm luôn”.

Năm 2014, Thành đoàn Hải Phòng có những chương trình chuyển giao kỹ thuật , khuyến khích thanh niên phát triển kinh tế hộ gia đình và kinh tế tập thể thanh niên như mô hình “Nuôi cua đồng” tại xã Đoàn Lập (huyện Tiên Lãng) và “Nuôi lợn bằng đệm lót sinh học” tại xã Hồng Thái (huyện An Dương) bước đầu đã có thành quả nhất định.

Sáng cùng ngày, Thành đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi và trao phần quà trị giá 65 triệu đồng cho 13 hộ nghèo và gia đình chính sách.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên