10/07/2014 12:48 GMT+7

18-7, phim Planes phần 2 ra rạp ở Việt Nam

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Bộ phim hoạt hình khắc họa nhân vật là những chiếc máy bay - Planes sẽ “gặp lại” khán giả Việt Nam vào ngày 18-7 với tên gọi Fire & Rescure (tựa Việt: Anh hùng và Biển lửa).

rvOQ2CYN.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Planes 2: Fire & Rescure - Ảnh: IMDB

Nhân vật chính của phần này vẫn là anh chàng máy bay rải hóa chất nông nghiệp Dusty Cooper. Không còn đối mặt với chứng sợ độ cao như ở phần đầu, Dusty bây giờ gặp phải một trở ngại mới, đó là có nguy cơ từ giã sự nghiệp đua máy bay vì gặp trục trặc động cơ.

Ngay trong lúc tuyệt vọng nhất, định mệnh đã đưa Dusty gặp gỡ những người bạn mới là những chiếc máy bay trực thăng có nhiệm vụ chữa cháy rừng. Họ, tuy quê mùa, nhưng tốt bụng và dũng cảm đã giúp Dusty tìm ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Câu chuyện nhân văn này được “kể” dưới sự dàn dựng của đạo diễn Bobs Gannaway, người được biết đến với bộ phim hoạt hình thần tiên đầy màu sắc Tinker Bell: Secret of the Wings, và kịch bản của Jeffrey M. Howard.

Ngoài ra còn có sự tham gia lồng tiếng của một số tên tuổi đình đám như: diễn viên hài độc thoại với khả năng thiên phú Dane Cook, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Ed Harris…

Tuy là phần tiếp theo (sequel) nhưng Planes 2 có nội dung hoàn toàn độc lập với phần 1 (trình làng vào tháng 8-2013), giúp cho những ai đã bỏ lỡ phần đầu vẫn có thể thưởng thức được trọn vẹn bộ phim mới. Trong Fire & Rescue, phim sẽ giới thiệu các nhân vật máy bay mới toanh như: Blade Ranger, Dipper, Smokejumpers…

Điều làm cho Planes 2 càng đáng để trông đợi hơn nữa đó là phim đã tái hiện khung cảnh thật – công viên quốc gia Piston Peak – để làm bối cảnh cho phim. Dưới bàn tay “phù thủy” của Disney, Piston Peak hiện ra thật hùng vĩ và đẹp đến nao lòng.

Được biết, giám đốc sản xuất của Pixar – John Lasseter – là người đề xuất ý tưởng này nhằm tăng tính chân thực và gần gũi cho phim. Địa điểm được sử dụng tham khảo để tạo nên công viên Piston Peak chính là công viên quốc gia Yosemite ở California (Mỹ).

Với sự hỗ trợ của các công cụ đồ họa, các họa sĩ của Disney đã miệt mài suốt một thời gian dài tạo ra những hình ảnh thiên nhiên sống động, chân thực đến từng hàng cây, ngọn núi… như trong phim.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên