10/04/2014 04:10 GMT+7

"Món ngon ven đường"

NG. KHANH - PH. DƯƠNG
NG. KHANH - PH. DƯƠNG

TT - Để việc tìm kiếm các quán ăn bình dân có thương hiệu được tiện lợi hơn, một ứng dụng mang tên “Món ngon ven đường” đã được ra đời từ một nhóm sinh viên.

Chuyển động số 117 : Ứng dụng “Món ngon ven đường"Ứng dụng tìm kiếm xe buýt miễn phí của SVTìm kiếm bằng giọng nói Việt

wWL6a50U.jpgPhóng to
Thành viên nhóm Newway (từ trái sang): Phạm Thị Hà Thi, Lê Thị Út Nữ, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Hữu Nhân, Phan Quý Đan - Ảnh: Ngọc Khanh

“Món ngon ven đường” là sản phẩm phần mềm của nhóm Newway gồm năm bạn trẻ: Nguyễn Cao Kỳ (ĐH KHTN TP.HCM), Nguyễn Hữu Nhân (ĐH KHTN TP.HCM), Lê Thị Út Nữ (CĐ Sonadezi), Phan Quý Đan (ĐH Lạc Hồng) và Phạm Thị Hà Thi (Trung tâm DPI). Đây là ứng dụng giúp tìm kiếm các quán ăn, món ăn ngon trên hè phố VN và có thể mở rộng ra các nước Đông Nam Á. Hiện tại, “Món ngon ven đường” đang được phát triển trên nền tảng website, hệ điều hành Android và Windows Phone.

Nói về ý tưởng của sản phẩm, Nguyễn Cao Kỳ cho biết: “Là sinh viên nên chúng mình thường tìm đến các quán ăn ven đường để thư giãn. Càng ngày nhóm mình càng phát hiện những quán ăn rất ngon nhưng lại khá ít người biết đến. Với ý muốn chia sẻ những quán ăn đó đến với sinh viên, những người có sở thích ăn vặt, ý tưởng phát triển một ứng dụng tìm kiếm Món ngon ven đường đã được ra đời”.

Phần mềm “Món ngon ven đường” có các chức năng chính gồm: chọn ngẫu nhiên, đặt bàn online, tìm kiếm các quán ăn, bản đồ để tìm kiếm những quán xung quanh vị trí người dùng đang đứng. Người dùng sẽ được hỗ trợ về tên, hình ảnh của các quán ăn, để dễ dàng xác định quán ăn muốn tìm và biết thêm thông tin của nhiều quán mới...

Ngoài ra, phần mềm này cũng cung cấp thêm hai chức năng phụ khác là chia sẻ thông tin quán ăn lên các trang mạng xã hội về: giờ mở cửa, đóng cửa, danh sách món, đánh giá của người dùng về quán...

Chia sẻ về hướng hoàn thiện sản phẩm, Phan Quý Đan cho hay: “Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện phiên bản đầu tiên và sẽ ra mắt sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm nhiều quán ăn mới, tạo thành mạng xã hội giữa các bạn thích khám phá ẩm thực và phát triển ứng dụng thêm trên hệ điều hành iOS”.

Hiện tại, ứng dụng “Món ngon ven đường” dùng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt để phục vụ người dân trong nước và khách du lịch nước ngoài. Ứng dụng đã nhận được nhiều sự đầu tư của các tập đoàn lớn để hoàn thiện và đoạt được nhiều giải thưởng như: giải nhất bảng Social Development & Public Service cuộc thi Mobile Innovation Challenge 2013, giải nhì cuộc thi Student Alpha Pitch 2013, giải triển vọng cuộc thi Mobile Got Talent 2013, giải khuyến khích cuộc thi Tin học trẻ thành phố 2013, huy chương đồng Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo năm 2013.

NG. KHANH - PH. DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên