04/04/2014 20:00 GMT+7

Hai nữ sinh viên VN dự thi toàn cầu về năng lượng

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Với chiến thắng tại vòng bán kết khu vực Đông Á cuộc thi Go green in the city (Giải pháp xanh cho thành phố) 2014, hai nữ sinh viên Đặng Huỳnh Mai Anh - Nguyễn Thị Thùy Dương sẽ đại diện Việt Nam dự thi vòng chung kết toàn cầu.

Ngân hàng năng lượng: tiết kiệm điện được trả tiền, sao không?

n62FXfRN.jpgPhóng to
Ông Xavier Denoly - tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia - trao giải nhất vòng bán kết khu vực Đông Á cho hai sinh viên năm 4 ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM - tác giả dự án “Ngân hàng năng lượng”: Đặng Huỳnh Mai Anh (trái) - Nguyễn Thị Thùy Dương - Ảnh: BTC
FkNFt98u.jpgPhóng to
Đội tuyển Việt Nam thuyết trình về ý tưởng “Ngân hàng năng lượng”, Đặng Huỳnh Mai Anh (trái) và Nguyễn Thị Thùy Dương - Ảnh: BTC
Enk4oitF.jpgPhóng to
Chín đội tuyển tham dự vòng bán kết khu vực Đông Á - Ảnh: BTC

Vòng bán kết diễn ra tại TP.HCM sáng nay 4-4 với chín đội tuyển. Hai thành viên của đội Việt Nam hiện là sinh viên năm 4 ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM. Dự án của đội mang tên “Energy bank” (Ngân hàng năng lượng) với ý tưởng áp dụng cơ chế hoạt động của mô hình ngân hàng quản lý nguồn tiền vào quản lý điện.

Vòng chung kết toàn cầu dự kiến diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 17 đến 21-6 với 12 đội. Giải thưởng cho đội chiến thắng là chuyến du lịch vòng quanh thế giới đến thăm các nhà máy, văn phòng của Tập đoàn Schneider Electric và nhận lời mời làm việc cho tập đoàn sau khi tốt nghiệp.

Giải nhì thuộc về đội sinh viên Malaysia với dự án “Bộ lọc nước sạch chạy bằng năng lượng mặt trời”, giải ba thuộc về đội sinh viên Indonesia với dự án “Tạo năng lượng từ nhiệt năng trên cơ thể người”.

Tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh cho biết: “Chiến thắng này quả thật rất bất ngờ vì vòng thi này có nhiều dự án hay, thực tế và thuyết phục. Tại vòng chung kết toàn cầu, chúng tôi sẽ lắng nghe và học hỏi nhiều hơn nữa vì nhận ra rằng tất cả dự án, ý tưởng đều có sự kết nối với nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong sẽ được lần nữa nói về Ngân hàng năng lượng bằng tất cả say mê, từ đó chia sẻ niềm tin rằng vấn đề năng lượng không chỉ được giải quyết bằng đột phá trong công nghệ mà còn ở cách quản lý mới, khuyến khích và tối đa lợi ích của những người tiết kiệm điện”.

Trong tương lai gần, các tác giả dự án “Ngân hàng năng lượng” sẽ khảo sát và nghiên cứu trên mẫu từ 500-1.000 hộ gia đình để kiểm tra hiệu quả của mô hình tính toán trong dự án. Đồng thời, các bạn cũng sẽ dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về mặt kỹ thuật để tăng tính khả thi khi triển khai dự án.

Cuộc thi Go green in the city 2014 do Tập đoàn Schneider Electric tổ chức. Cùng với chiếc vé đến với vòng chung kết toàn cầu, Mai Anh và Thùy Dương còn có cơ hội phỏng vấn cho vị trí thực tập tại bất kỳ văn phòng nào của tập đoàn trên toàn cầu.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên