11/01/2014 04:08 GMT+7

Quan tâm đặc biệt đến chất lượng đoàn viên

Q.LINH
Q.LINH

TT - Chiều 10-1, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã có buổi làm việc với Thành đoàn TP.HCM. Điểm qua các kết quả hoạt động của năm 2013, Phó bí thư thường trực Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cho biết đã có hơn 3 triệu lượt bạn trẻ TP đến với các hoạt động của Đoàn.

4zUXFulq.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Đắc Vinh và Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua (hàng đầu, thứ tư và thứ sáu từ trái) đến dự và khen thưởng các văn nghệ sĩ tại ngày hội Mùa xuân biển đảo 2014 chiều 10-1 - Ảnh: Chế Hồng Trung

Trưởng Ban tuyên giáo Thành đoàn Nguyễn Thị Hương cho rằng cán bộ Đoàn TP đã chủ động, sáng tạo tìm phương thức mới và đang hướng tới tận dụng hình thức trực quan sinh động trong các hoạt động giáo dục của Đoàn.

Nói về định hướng “Năm thanh niên tình nguyện” 2014, anh Nguyễn Mạnh Cường khẳng định song song với nhiều hoạt động khác, Thành đoàn sẽ đầu tư tập trung cho hoạt động tình nguyện gắn với xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Bí thư Thành đoàn Lê Quốc Phong cho rằng với vị thế đơn vị đã có 20 năm tổ chức các hoạt động tình nguyện, TP.HCM sẽ chú trọng cho hoạt động tình nguyện năm 2014 sao cho gắn kết, khơi sức thanh niên đóng góp tích cực cho cộng đồng, trong đó sẽ trang bị kỹ năng, tính chuyên nghiệp cao cho lực lượng tham gia.

Đánh giá cao sáng kiến của Thành đoàn TP.HCM trong hình thức tổ chức thi trực tuyến “Tự hào sử Việt”, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua gợi ý Thành đoàn nghĩ đến các trò chơi trực tuyến mang tính giáo dục cao về lịch sử, hay thi sử ca trong học sinh, sinh viên. Ông Đua cũng cho rằng việc có nhiều danh hiệu khen thưởng cho từng đối tượng là đúng, nhưng điều cần quan tâm là giúp chính các đối tượng hiểu được ý nghĩa của danh hiệu và nhân rộng các điển hình.

Phát biểu tại buổi làm việc, anh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định Trung ương Đoàn luôn tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào hoạt động của tổ chức Đoàn TP.HCM. Anh Vinh cũng lưu ý trong các hoạt động phải có đánh giá hiệu quả của hoạt động, lượng giá được sự chuyển biến của người tham gia và chú ý việc tập hợp thanh niên, mở rộng tổ chức. “Cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng hoạt động của từng cơ sở Đoàn cũng như chất lượng đoàn viên chứ không chỉ là số lượng” - anh Vinh đề nghị.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên