05/01/2014 13:07 GMT+7

Ánh sáng thần tiên - giải nhất "Sách nói - Bạn đường của tôi"

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Tác phẩm Ánh sáng thần tiên của Lê Thị Nhung (khiếm thị), sinh viên năm 3 ĐH Sư phạm TP.HCM, đoạt giải nhất cuộc thi viết “Sách nói - Bạn đường của tôi” với phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Ánh sáng thần tiên: giải nhất Sách nói - Bạn đường của tôiThi viết về Sách nói - Bạn đường

nnXeVHXV.jpgPhóng to
Lê Thị Nhung (khiếm thị), sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - đã đoạt giải nhất cuộc thi viết “Sách nói - Bạn đường của tôi” - Ảnh: Hoàng Mai
UkLnySNh.jpgPhóng to
Ba trẻ em (khiếm thị) biểu diễn tiết mục Bà tôi khiến nhiều khán giả xúc động tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù - Ảnh: Hoàng Mai

Cuộc thi do Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù tổ chức.

Các tác phẩm đoạt giải đã được trao trong lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù diễn ra sáng nay 5-1. Hai tác phẩm Cần có một tấm lòng (Nguyễn Thị Minh Thư, học sinh lớp 9 Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu TP.HCM) và Lời tâm sự và cảm ơn (Đỗ Thị Bốn, sinh viên năm nhất Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM) đoạt giải nhì (giải thưởng 3 triệu đồng).

Giải ba (2 triệu đồng) thuộc về các tác phẩm Sách nói - Bạn đường của tôi (Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên tham vấn tâm lý Trung tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng), Sách nói và tôi (Nguyễn Đức Anh Minh, giáo viên Trung tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng), Hạnh phúc đời tôi (Bích Thu, hội người mù Bình Định), Hoa nắng trong đêm (Nguyễn Văn Thanh, giáo viên Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu).

Các giải khuyến khích (trị giá 1 triệu đồng) được trao cho: Mặt trời trong đêm (Nguyễn Thế Tuấn), Sách nói - Người bạn kiến thức (Nguyễn Khắc Cảnh), Hành trình không mệt mỏi (Nguyễn Trung Thành), Gửi người tri kỷ (Đào Thị Lệ Xuân), Cảm ơn định mệnh (Nguyễn Thị Thùy).

Sau bốn tháng phát động, cuộc thi viết “Sách nói - Bạn đường của tôi” đã nhận được gần 250 bài viết của người khiếm thị trên cả nước gửi đến tham gia dự thi.

Thư viện sách nói dành cho người mù được thành lập từ năm 1998. Sau 15 năm hoạt động, Thư viện sách nói đã đọc thu âm được trên 1.300 tựa sách in, phục vụ miễn phí 270.311 băng cassette và đĩa CD, MP3 cho tất cả các hội người mù, cơ sở dạy trẻ em khiếm thị trong cả nước.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên