01/01/2014 11:54 GMT+7

Tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2013

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Lễ tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2013 vừa diễn ra sáng 1-1-2014. Được bình chọn từ 104 đề cử do các cơ sở gửi về, 7 gương mặt sáng giá cuối cùng đã được trao tặng danh hiệu này.

A5bPNRbJ.jpgPhóng to
Bảy công dân trẻ tiêu biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Đó là: Nguyễn Dương Kim Hảo (Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình) được biết đến là một tài năng trẻ với bộ sưu tập giải thưởng lớn trong nước và nước ngoài về sáng tạo; Phạm Tuấn Huy (Trường phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM) đã đem về chiếc huy chương vàng Olympic toán quốc tế sau nhiều năm chờ đợi của TP.HCM; cô gái nhỏ nhắn có gương mặt thanh tú của làng võ Việt Nam Châu Tuyết Vân (Trường ĐH Tôn Đức Thắng) đã lập công với chức vô địch đồng đội teakwondo thế giới nhiều năm liền, mới nhất là huy chương vàng SEA Games 2013.

Thượng sĩ Nguyễn Chí Thanh (Sở cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM) đã cùng đồng đôi xả thân trong nhiều vụ cứu hộ cứu nạn lớn như chìm tàu nhà hàng Dìn Ký, vụ nổ tại nhà Phương “khói lửa”; nhà nông trẻ Nguyễn Hoàng Trung (Củ Chi) đã chịu khó tìm tòi, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và giúp những hộ nông dân khác cùng làm giàu; Đặng Hiểu Hồng (Trung tâm chữa bệnh Đức Hạnh, Sở Lao động - thương binh & xã hội) luôn tận tâm trong việc chuyển hóa, giúp học viên cai nghiện trở lại cộng đồng và Trương Anh Văn (Công ty TNHH một thành viên cao su Thống Nhất) với những sáng kiến trong quá trình làm việc đã tiết kiệm chi phí, làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng.

Ủy viên bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng trong sự phát triển chung của TP luôn có sự đóng góp lớn của tuổi trẻ TP, qua nhiều hoạt động thực tiễn của Đoàn, phong trào thanh niên TP đã phát hiện nhiều nhân tố mới mà bảy gương mặt được tuyên dương công dân trẻ hôm nay là những điển hình nổi bật.

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu: “Các bạn đều sống với những khát vọng, có ý chí, thầm lặng cống hiến và đều còn rất trẻ nên sẽ còn nhiều điều kiện đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ TP thân yêu của chúng ta”. Ông Hải lưu ý ngoài việc tạo thêm nhiều phong trào thi đua để tìm kiếm thêm những nhân tố tích cực, tổ chức Đoàn và các ban ngành TP hãy nhân rộng các điển hình trẻ, tạo môi trường rèn luyện để mỗi thanh niên TP trở thành chiến sĩ tiên phong xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các công dân trẻ đã cùng ký vào sổ vàng truyền thống như một minh chứng cho việc lưu danh với những thành tích, đóng góp và nỗ lực không mệt mỏi của những tấm gương sáng trong vườn hoa của tuổi trẻ TP.HCM. Đây là lần thứ tám Thành đoàn tổ chức bình chọn và vinh danh các “công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM”.

ekVQ0XiV.jpgPhóng to
Công dân trẻ tiêu biểu 12 tuổi Nguyễn Dương Kim Hảo - Ảnh: Quang Định
HeB0IOJ1.jpgPhóng to
Công dân trẻ tiêu biểu Châu Tuyết Vân - Ảnh: Quang Định
4clP1PLL.jpgPhóng to
Công dân trẻ tiêu biểu, thượng sĩ Nguyễn Chí Thanh - Ảnh: Quang Định
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên