14/11/2013 19:55 GMT+7

Trẻ đường phố chưa học phổ thông nhận giải thưởng SV quốc tế

ĐOÀN BẢO CHÂU
ĐOÀN BẢO CHÂU

TTO - Vượt qua hơn 1000 ứng cử viên là sinh viên quốc tế, ngày 14-11, một sinh viên VN xuất thân từ trẻ đường phố đã nhận hai hai giải thưởng danh giá tại Úc.

lFJtlHvc.jpgPhóng to
Đặng Thị Hương (áo dài trắng) nhận giải thưởng cùng với đại diện của tổ chức KOTO quốc tế và KOTO Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Sinh viên đặc biệt này tên Đặng Thị Hương (học Viện Box Hill, Úc).

Cô đã vinh dự được trao hai giải thưởng danh giá Sinh viên quốc tế bang Victoria của năm ở cấp bậc đại học và Sinh viên quốc tế của năm do Thủ hiến bang trao tặng của bang Victoria (một trong những bang có số lượng sinh viên quốc tế đông nhất nước Úc).

Ngoài hai giải thưởng nói trên, đồng thời Hương còn nhận thêm một suất học bổng trị giá 20.000 đô Úc để tiếp tục học thêm bằng Cử nhân Kinh doanh tại trường RMIT Melbourne.

Điều đặc biệt nhất của Hương là cô chưa từng học chương trình phổ thông ở một tổ chức đào tạo chính quy nào cả.

Khi 12 tuổi, Hương phải bỏ học để anh trai và em gái của mình có có hội được đi học. 13 tuổi, Hương một mình lên Hà Nội, sống dưới chân cầu thang và làm đủ mọi việc để gửi tiền về phụ giúp gia đình, từ trông trẻ, bán xôi và bán bánh chuối.

Năm 2006, Hương trở thành học viên của KOTO, một doanh nghiệp xã hội chuyên đào tạo trẻ đường phố về nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn. Tốt nghiệp, Hương được nhận vào làm nhân viên phục vụ tại khách sạn Intercontinental Hồ Tây Hà Nội và sau đó trở về làm việc, hỗ trợ cho các em trẻ đường phố như mình tại KOTO.

Năm 2011, Hương nhận học bổng du học tại học viện chuyên về quản trị nhà hàng – khách sạn Box Hill (Úc) và tại đây, với thành tích học tập xuất sắc và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, Hương cũng đã được chọn là Đại sứ Sinh viên Quốc tế của Học Viện Box Hill năm 2013 và được học viện đề cử hai danh hiệu trên.

ĐOÀN BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên