01/07/2013 02:52 GMT+7

Hoàng Thế Anh vô địch

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần 13 diễn ra sáng 30-6 đã khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của chàng trai Hoàng Thế Anh, đến từ Trường THPT chuyên Bắc Giang.

EgPFM8SK.jpgPhóng to
Bạn bè chúc mừng Hoàng Thế Anh (hàng đầu, bìa phải), nhà vô địch Olympia lần 13 - Ảnh: TIẾN THÀNH

Bốn “nhà leo núi” có mặt tại chung cuộc Đường lên đỉnh Olympia là Hoàng Thế Anh, nhất cuộc thi quý 1; Vũ Hoàng Sơn, học sinh Trường chuyên Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội, nhất quý 2; Đào Nguyễn Thạnh Hưng, học sinh Trường phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM, nhất quý 3 và Nguyễn Văn Nam, học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu - Nghệ An, nhất quý 4.

Trước đó, Thế Anh cũng lập kỷ lục ở các cuộc thi tuần, tháng, quý khi đều là người mở được ô chữ ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Trong phần thi Tăng tốc, Thế Anh cũng là thí sinh xuất sắc nhất khi trả lời đúng tới 3/4 số câu hỏi và kết thúc phần thi này với tổng điểm 310, vượt xa ba thí sinh còn lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc thi, Thế Anh cho biết: “Em không nghĩ mình sẽ đạt được ngôi vị quán quân vì các đối thủ của chung cuộc đều là các bạn xuất sắc”.

Thế Anh cũng chia sẻ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đòi hỏi kiến thức toàn diện ở nhiều lĩnh vực, trong khi mỗi thí sinh đều chỉ có những thế mạnh riêng ở một số lĩnh vực nào đó. Vì thế, gặp các câu hỏi không phải sở trường sẽ dễ lúng túng.

Cả bốn chàng trai đều đang muốn nối dài ước mơ bước chân vào các trường đại học. Biết mơ ước và biết nỗ lực hết mình vươn tới để đạt được ước mơ của mình là những trải nghiệm mà cả bốn nhà leo núi đã có trong Đường lên đỉnh Olympia lần 13 này.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên